Thế giới

Pháp điều tra vụ sinh viên Triều Tiên mất tích bí ẩn

23/11/2014, 08:46

Ngày 22/11, tờ Dailymail đưa tin, giới chức Pháp đang ráo riết điều tra sự biến mất bất ngờ của một sinh viên người Triều Tiên trong bối cảnh nhiều tin đồn cho rằng sinh viên này bị bắt ép đưa về nước.

Cảnh ông Jang Song Thaek bị đưa vào Tòa án quân sự hồi năm ngoái
Cảnh ông Jang Song Thaek bị đưa vào Tòa án quân sự hồi năm ngoái

Theo cảnh sát địa phương, nam sinh viên mất tích được xác định danh tính có họ Han, là con trai của trợ tá thân cận của ông Jang Song Thaek - chú ruột Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Jang Song Thaek từng được đánh giá là người nắm quyền lực thứ 2 tại Triều Tiên, đã bị xử tử vì tội phản quốc hồi tháng 12 năm ngoái. Thời gian gần đây, nhiều tin đồn cho rằng, người trợ tá thân cận này cũng bị thanh lọc trong bối cảnh ông Kim đang tái khẳng định quyền lực.

Tuần trước, các nhà điều tra Pháp đã tới trường Đại học Kiến trúc Quốc gia Paris-La Villette danh tiếng của Pháp để tìm kiếm một sinh viên kiến trúc người Triều Tiên được cho là đã biến mất 15 ngày nay.

Theo một nguồn tin giấu tên, sinh viên Han đã bị một số đặc vụ của Triều Tiên đưa tới trường sau đó hộ tống tới sân bay Charles de Gaulle. Một số thông tin khác cho biết, khi bị hộ tống, Han đã cố gắng chạy trốn nhưng không rõ sinh viên này hiện đã bị bắt hay vẫn đang trốn ở đâu đó trên đất Pháp.

Han theo học trường Đại học Kiến trúc của Pháp từ năm 2011 cùng 9 học sinh khác theo lời mời của chính phủ Pháp. Ban đầu, có báo cáo cho rằng 9 sinh viên khác cũng bị mất tích cùng Han nhưng hiện nay, cả 9 người này đã xuất hiện chỉ trừ Han.

Trang Trần (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.