Hồ sơ tài liệu

Pháp hạ thủy tàu ngầm nguyên tử, Nga phản pháo Thổ Nhĩ Kỳ

31/01/2016, 11:08

Pháp lên kế hoạch hạ thủy tàu ngầm nguyên tử tối tân Barracuda; Nga lên tiếng trước cáo buộc từ Thổ Nhĩ Kỳ...

nga-bac-cao-buoc-xam-pham-khong-phan-tho-nhi-ky
Chiến đấu cơ ném bom Su-34 của Nga. Ảnh: Reuters

Nga lên tiếng trước cáo buộc xâm phạm không phận từ Thổ Nhĩ Kỳ

Theo TASS ngày 30/1 cho biết, Thiếu tướng Igor Konashenkov, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng trước cáo buộc vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, ông nói: “Tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc rằng máy bay Su-34 của không quân Nga đã xâm phạm vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ là hành động tuyên truyền vô căn cứ”.

Ông cũng khẳng định máy bay Nga triển khai ở Syria không có bất cứ hành vi vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ như lời cáo buộc.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tố một chiếc máy bay Su-34 của Nga đã bay vào không phận nước này vào ngày 29/1 và nhận được nhiều cảnh báo bằng cả tiếng Nga, tiếng Anh.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án hành động trên là “vô trách nhiệm” và cảnh báo phía Nga “phải hoàn toàn chịu trách nhiệm” cho tất cả những hậu quả nghiêm trọng có thể phát sinh.

Trước đó, vào tháng 11 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga với cáo buộc xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Xả súng, đâm chém kinh hoàng tại triển lãm xe tại Mỹ

xa-sung_2
Nạn nhân một vụ xả súng ở Mỹ.

Theo AFP đưa tin,vụ xả súng và đâm chém khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương tại triển lãm xe mô tô Colorado, ở bang Colorado, miền Tây Mỹ chiều ngày 30/1.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ bạo lực bắt nguồn từ xích mích giữa các băng nhóm xe mô tô.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ người phát ngôn sở cảnh sát thành phố Denver, ông Raquel Lopez, cho biết, đã có tiếng súng nổ và xảy ra ít nhất một vụ đâm chém.

Hiện tại, chưa có đối tượng tình nghi nào bị bắt giữ và công tác điều tra vẫn đang được mở rộng.

Mỹ bắt giữ tù nhân gốc Việt vượt ngục ly kỳ

1454203761-1--copy-
Bac Duong ra đầu thú hôm 29/1 vì sợ trả thù

Theo Fox News dẫn nguồn tin từ quận Cam ngày 30/1 cho biết đã bắt giữ 2 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù bang California vào hồi tuần trước khi một phụ nữ cung cấp thông tin cho cảnh sát.

Chính quyền cho biết họ truy lùng Tieu, Nayeri và nghi phạm thứ ba, 43 tuổi mang tên Bac Duong khi những kẻ này đã trốn thoát khỏi nhà tù vào ngày 22/1.

Ba tù nhân này bị kết án vì những tội trạng liên quan tới bạo lực. Họ bị giam cùng 65 tù nhân khác trong khu trại tại bang California.

Trong đó, Bac Duong là một người Mỹ gốc Việt, bị bắt từ tháng trước vì chủ đích giết người và tấn công bằng vũ khí sát thương. Tieu bị buộc tội giết người trong một vụ đấu súng giữa các băng đảng năm 2011. Neyeri bị giam từ 9.2014 vì cáo buộc bắt cóc, tra tấn, cướp giật.

Đây là vụ vượt ngục đầu tiên trong vòng 30 năm qua của khu trại Central Men, xây dựng năm 1968 và chứa 900 phạm nhân.

Pháp lên kế hoạch hạ thủy tàu ngầm nguyên tử tối tân Barracuda

barracuda_FKJQ.jpg.ashx
Tàu Suffren dự kiến sẽ bắt đầu chạy thử vào đầu năm 2017 và bàn giao cho hạm đội vào năm 2018.

Infornet dẫn nguồn tin từ trang Mer et Marine của Pháp đưa tin vào mùa năm 2016, Pháp sẽ hạ thủy tàu ngầm hạt nhân tối tân đầu tiên của lớp Barracuda với tên gọi Suffren.

Các tàu ngầm Barracuda có lượng giãn nước chạy ngầm 5,3 ngàn tấn, tốc độ không dưới 25 hải lý/h, thời gian hoạt động độc lập 50 ngày. Tàu được trang bị 4 ống phóng lôi 533 mm để phóng ngư lôi Artemis; các tên lửa hành trình Scalp Naval và tên lửa chống hạm Exocet.

Tàu ngầm tiến công hạt nhân lớp Barracuda được lắp hệ thống động lực hạt nhân cải tiến trên cơ sở lò phản ứng K15 đang lắp cho tàu sân bay Charles de Gaulle và các tàu ngầm mang tên lửa đường đạn lớp Triomphant.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.