Thế giới

Pháp: Kẻ bắt cóc đòi thả tự do cho IS, bắn chết 3 người

23/03/2018, 21:05

Một tay súng đã bắn cảnh sát bị thương và bắt giữ 8 người làm con tin tại siêu thị ở Pháp ngày 23/3.

Cảnh sát bên ngoài siêu thị

Cảnh sát bên ngoài siêu thị nơi kẻ bắt cóc đang bắt giữ con tin

Theo Euronews, vụ bắt cóc trên xảy ra tại siêu thị Super U ở thị trấn Trebes, miền Tây Nam nước Pháp vào lúc 11h 15 phút ngày 23/3 (giờ địa phương), sau đó có nhiều tiếng súng phát ra.

Theo thông tin mới nhất, Bộ Nội vụ và cảnh sát quốc gia Pháp xác nhận ba người đã thiệt mạng. Bộ trưởng Nội vụ Gerard Collomb hiện đang có mặt tại hiện trường.

Hiện, tên bắt cóc vẫn đang giữ con tin trong siêu thị. Cảnh sát đang cố gắng kiểm soát tình hình.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe thông báo trên Twitter rằng vụ bắt cóc này dường như là một “hành động khủng bố” và ông sẽ cắt ngắn chuyến công tác để trở về Paris.

Một phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia nói với AP rằng vẫn chưa rõ liệu vẫn có còn con tin bên trong siêu thị hay không.

Các đội phản ứng nhanh từ các khu vực lân cận đã tới để hỗ trợ cảnh sát địa phương và trực thăng của cảnh sát đã được điều bay xung quanh khu vực siêu thị.

Theo một nguồn tin khác, Đài BFM TV đưa tin tay súng nói trên vừa tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một quan chức Pháp cho hay tay súng này trước đó đã bắn chết 1 người và làm 1 người khác bị thương để cướp xe ở thành phố Carcassonne trước khi lái xe đến Trebes, cách đó khoảng 20 phút lái xe.

Theo Đài BFM TV, tay súng yêu cầu trả tự do cho Salah Abdeslam, nghi phạm khủng bố IS trực tiếp tham gia vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11/2015, cướp đi sinh mạng của 130 người.

Abdeslam bị bắt tại thủ đô Brussels (Bỉ) hồi tháng 3/2016 sau 4 tháng lẩn trốn và nhiều lần thoát khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.