Chuyện dọc đường

Pháp luật phải bảo vệ người dân trước những kẻ say xỉn lái xe

11/05/2019, 07:47

Hai người phụ nữ tươi tắn, có tinh thần sống tích cực, chỉ trong một giây phút không kìm chế của một kẻ say đã bị cướp đi cuộc sống.

img

​Hiện trường ô tô Mercedes do tài xế Hiếu điều khiển tông tử vong 2 phụ nữ tại hầm Kim Liên​

Tôi đã duyệt những tin bài đầu tiên về vụ tai nạn hầm Kim Liên trong sự phẫn nộ, xót xa vẫn còn đeo đẳng từ vụ chị lao công bị một kẻ say tông tử vong giữa đêm. Và khi biết 2 nạn nhân chính là 2 người bạn cùng niên khóa với mình thì đó là cảm giác đau đớn tột cùng.

Không thể tưởng tượng nổi, hai người phụ nữ luôn tươi tắn, có tinh thần sống vô cùng tích cực, chỉ trong giây phút điên loạn của một kẻ say rượu đã bị cướp đi cuộc sống. Họ đều là trụ cột trong gia đình, là những người mẹ đã cáng đáng rất nhiều gánh nặng mà chỉ khi họ ra đi, số đông bạn bè mới tường tận. Tôi và nhiều người bạn của mình đã khóc và quyết tâm phải làm điều gì đó để chặn đứng những kẻ giết người sau tay lái. Chắc chắn phải chặn họ lại.

Việc phòng chống tác hại rượu bia, vai trò và trách nhiệm của những người phụ nữ cần được đặt ở vị trí trung tâm. Rượu bia tràn lan vô độ là vấn nạn của xã hội hiện nay và phụ nữ là những người thấm thía nhất hệ lụy, hậu quả từ thực trạng này. Vai trò của phụ nữ trong việc phòng chống tác hại rượu bia ai cũng thấy rõ, nhưng tôi cảm nhận tiếng nói của những người vợ, người mẹ, của các hiệp hội phụ nữ chưa được tôn trọng.

Đã đến lúc phải thay đổi, những người phụ nữ phải lên tiếng mạnh mẽ hơn và tôi tin những người đàn ông văn minh sẽ ủng hộ họ. Vì không chỉ còn là những cuộc nhậu triền miên, những bữa cơm vắng bố, những thân hình và trí tuệ kiệt quệ vì rượu bia mà ngay trước mắt kia thôi là nguy cơ cướp đi tính mạng người khác, tước đoạt sự bình yên của chính gia đình mình.

Sau vụ tài xế say xỉn cướp đi cuộc sống 2 người bạn đồng niên, tôi đã gửi đường link bài viết cho chồng kèm theo lời nhắn “xin anh hãy về nhà an toàn, đừng bao giờ cầm lái khi đã uống”. Tôi cùng bạn bè đang tiếp tục cất lên tiếng nói của mình, đòi hỏi mọi người phải sống có trách nhiệm, đòi hỏi pháp luật phải bảo vệ người dân trước những kẻ say xỉn lái xe gây tội ác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.