Thế giới giao thông

Pháp mở cuộc điều tra cựu Giám đốc điều hành Nissan

27/02/2020, 09:31

Cơ quan công tố Pháp đã chính thức mở cuộc điều tra pháp lý về cáo buộc sử dụng sai mục đích quỹ công ty tại hãng sản xuất ô tô Pháp Renault.

img
Ông Carlos Ghosn

Ông Carlos Ghosn trước đó là người điều hành liên doanh giữa công ty này và công ty ô tô Nissan của Nhật Bản.

Cơ quan công tố tại Nanterre, ngoại ô Paris thông báo tiến hành điều tra về các cáo buộc sử dụng sai mục đích quỹ công ty, lạm dụng tín nhiệm, rửa tiền và các sai phạm tài chính khác tại Renault.

Năm ngoái, Renault trình lên cơ quan công tố báo cáo của cuộc điều tra nội bộ công ty về cáo buộc sai phạm tài chính liên quan đến Giám đốc điều hành Nissan. Theo báo cáo, công ty phát hiện được các khoản thanh toán đáng ngờ cho một nhà thầu ở Oman thuộc quyền giám sát của ông Ghosn.

Renault cho biết, ông Ghosn cũng bị nghi ngờ sử dụng sai mục đích quỹ công ty để tổ chức tiếp đãi trong đám cưới của mình tại cung diện Versaille, cũng như sử dụng 1 máy bay của công ty vì mục đích cá nhân.

Hiện chưa rõ liệu cơ quan công tố có được giới chức Lebanon hỗ trợ hay không. Ông Ghosn đã trốn tới Lebanon cuối tháng 12 năm ngoái trong thời gian được bảo lãnh tại ngoại ở Nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.