Hồ sơ tài liệu

Pháp-Mỹ bắt tay "nhổ tận gốc" IS ở Mosul

21/07/2016, 05:02
image

Pháp và Mỹ đang bàn thảo kế hoạch tấn công vào thành lũy của IS ở Mosul.

SEAL

Pháp và Mỹ sẽ triển khai lực lượng tấn công vào IS ở Mosul để "nhổ cỏ tận gốc" nhóm khủng bố này.

Reuters ngày 20/7, dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Pháp Stephane Le Fol nói rằng Hoa Kỳ và Pháp đang chuẩn bị cuộc tấn công phối hợp vào thành phố Mosul, Iraq - nơi đang ở dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean Yves Le Drian hiện đang ở Washington. Ngài bộ trưởng đang chuẩn bị bàn với phía Mỹ một kế hoạch tấn công phối hợp nhằm vào Mosul”, phát ngôn viên Le Foll trả lời trên đài phát thanh Info của Pháp.

Ông Le Foll cũng khẳng định, các lực lượng đặc trách của Pháp đã hiện đã có mặt tại Libya.

Theo dự kiến, trong hai ngày 20 và 21/7, Mỹ sẽ chủ trì một cuộc họp tại Washington với khoảng 40 đối tác tham gia liên minh chống IS để đánh giá cuộc chiến chống IS kéo dài 2 năm qua mà chưa thể tiêu diệt nhóm khủng bố này. 

Mặc dù IS có thể đã bị mất sự kiểm soát nhiều vùng ở Iraq và Syria, nhưng những tuần gần đây lực lượng này đã tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công đẫm máu ở Nice, Istanbul, Baghdad và Dhaka khiến hàng trăm người thiệt mạng và bị thương.

Những động thái này khiến cả thế giới lo lắng về sự tồn tại của IS, sẽ đe dọa cuộc sống của người dân yêu hòa bình nhiều nước với những cuộc khủng bố man rợ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.