Thế giới

Pháp: Mỹ đã tự loại mình khỏi tiến trình hòa bình Trung Đông

08/12/2017, 19:20

Ngoại trưởng Pháp đã lên tiếng về đề hòa bình ở Trung Đông, sau quyết định của ông Donald Trump về vấn đề Jerusalem.

8-12 Ngoai truong Phap

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Theo Reuters,  Pháp cho rằng Hoa Kỳ đã tự loại mình như một vai trò hòa giải trung gian trong tiến trình hòa bình Trung Đông.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết như vậy vào hôm 8/12, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

"Tôi nghe một số người, bao gồm cả ông Tillerson (Ngoại trưởng Hoa Kỳ), nói rằng mọi thứ sẽ xảy ra đúng thời điểm và giờ là thời điểm để thương lượng. Cho đến bây giờ, quyết định đó có thể đã có vai trò trung gian trong cuộc xung đột này, nhưng chính nó đã loại trừ phần nào vai trò của Mỹ trong tiến trình hòa bình Trung Đông.

Thực tế là họ đang đơn phương và cô lập về vấn đề này”, Ngoại trưởng Pháp phát biểu như vậy trên Đài phát thanh Inter của Pháp.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đang ở Paris vào ngày thứ sáu để tham gia một cuộc họp quốc tế về Li-băng và sẽ có cuộc hội đàm song phương với người đồng cấp của mình, ông Le Drian.

Các phe phái Palestine đã kêu gọi một "Ngày giận dữ" vào thứ Sáu, sau khi quân đội Israel và người Palestine đụng độ ở Bờ Tây và Dải Gaza hôm 7/12. Theo nguồn tin từ bệnh viện, ít nhất 31 người đã bị thương do súng đạn của Israel.

img

Thế giới Ả rập có thể làm gì trước vấn đề Jerusalem?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.