Thời sự Quốc tế

Pháp, New Zealand hợp tác đối phó chủ nghĩa cực đoan trên mạng

17/05/2019, 17:29

New Zealand và Pháp vừa cùng phối hợp tổ chức một hội nghị thượng đỉnh để tìm giải pháp ngăn chặn các hành động cực đoan trên mạng.

img
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Cuộc họp được tổ chức tại Pháp với sự tham gia của các nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và các giám đốc công ty công nghệ như: Twitter, Microsoft, các đại diện của Facebook và Google.

Các biện pháp được công bố trong hội nghị thượng đỉnh nêu trên gồm: Phát triển các công cụ để chặn người dùng tải các nội dung bạo lực, tăng tính minh bạch xung quanh cách các nền tảng công nghệ tìm và xóa nội dung và yêu cầu thuật toán của các công ty công nghệ không hướng người dùng đến nội dung bạo lực.

Hội nghị được tổ chức sau các vụ thảm sát tại hai nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch của New Zealand, trong đó tay súng phát sóng các cuộc tấn công trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Video bạo lực này đã được xem 4.000 lần trước khi bị gỡ xuống, nhưng điều đó không ngăn được clip này lan truyền trên mạng xã hội và các nền tảng khác bao gồm YouTube và Twitter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.