Thế giới giao thông

Pháp ra mắt xe điện giá bán chỉ 6.600 USD

02/03/2020, 06:36

Xe điện Ami trông giống một chiếc máy giặt, nhưng nó chỉ có giá 6.000 bảng Anh, tương đương khoảng 6.600 USD.

img
Mẫu xe Ami giá 6.600 USD

Theo CNN, hãng sản xuất ô tô Citroen của Pháp đã tiết lộ mẫu xe điện Ami, một chiếc xe bốn bánh cỡ nhỏ được thiết kế để có thể có giá bán rẻ nhất trên thị trường.

Xe điện Ami trông giống một chiếc máy giặt, nhưng nó chỉ có giá 6.000 bảng Anh, tương đương khoảng 6.600 USD.

Thật khó để có thể mua được một chiếc xe đã qua sử dụng chạy nhiên liệu truyền thống vẫn còn hoạt động tốt ở mức giá đó, nhưng với mẫu xe điện như Ami thì hoàn toàn có thể.

Theo Tập đoàn Citroen, xe Ami không phải là phương tiện dành cho người thích tốc độ cao bởi tốc độ tối đa nó có thể chạy chỉ giới hạn ở 45 km/h.

Nó được trang bị động cơ điện 6 kilowatt, tương đương 8 mã lực. Tuy nhiên, chính vì giới hạn tốc độ mà theo các kỹ sư của Citroen, xe Ami có thể được điều khiển bởi những đứa trẻ ở độ tuổi 14 ở Pháp cũng như 16 nước châu Âu khác mà không cần có giấy phép lái xe.

Theo luật của các quốc gia này, Ami đủ điều kiện là một phương tiện di chuyển “không cần có giấy phép”, bởi nó tương đương với việc sử dụng một chiếc xe tay ga bốn bánh với tốc độ chậm và ít nguy hiểm hơn xe hơi bình thường.

Ami có hình dáng bên ngoài gợi nhớ đến mẫu xe 2CV mang tính biểu tượng của Citroen. Giống như Model T của hãng Ford trước đó, 2CV, được sản xuất từ ​​cuối những năm 1940 đến những năm 80, là một hình mẫu về sự đổi mới trong tham vọng theo đuổi khả năng tiếp cận thị trường.

Citroen tuyên bố sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe Ami từ ngày 30/3 tại Pháp và tiếp tục ba tháng sau đó là tại Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Bỉ và Đức.

img

Xe điện cỡ nhỏ về đích trước siêu xe Mercedes-AMG trong một cuộc đua thú vị

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.