Thể thao

Pháp - Romania (2-1): "Gà trống Gaulois" gáy vang ngày khai mạc

11/06/2016, 04:05
image

Kết quả trận Pháp - Romania: Chủ nhà Pháp giành 3 điểm trọn vẹn ngay ở ngày khai màn EURO 2016.

BGT

Kết quả trận Pháp - Romania 2 - 1: Tiền đạo Oliver Giroud cùng các đồng đội đã có được niềm vui lớn khi giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Bước vào trận đấu khai mạc Euro 2016 với tham vọng giành trọn 3 điểm, cả PhápRomania đều đưa ra đội hình thi đấu mạnh nhất .

Ngay từ phút đầu tiên, "Gà trống Gaulois" đã có cơ hội hãm thành đối với ĐT Romania sau tình huống dứt điểm của Matuidi. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi quá nhẹ và dễ dàng bị thủ môn Tatarusanu bắt gọn.

Romania cũng cho thấy họ là một đội bóng không hề dễ bị bắt nạt khi đến phút thi đấu thứ 4, sau quả đá phạt góc bên cánh trái, Stancu có cú sút cận thành nguy hiểm . Tuy nhiên, thủ thành Lloris đã cho thấy phản xạ tuyệt vời khi không cho Stancu có cơ hội mở tỷ số.

Xem lại bàn thắng phút 90 của Pháp, giúp giành chiến thắng chung cuộc 2 - 1:

Những phút sau đó của trận đấu, ĐT Pháp là những người giành thế tấn công chủ động và liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm về phía Romania. Tuy nhiên, lần lượt là Giroud và Payet đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Phút thứ 14, CĐV tuyển Pháp suýt nữa đã được ăn mừng trong tình huống Griezman đánh đầu dũng mãnh sau pha tạt bóng bên cánh phải của Sagna. Tuy nhiên, rất đen đủi cho tiền đạo Aletico khi bóng dội cột dọc khung thành đội khách bật ra.

Xem video tình huống bóng dội cột dọc sau pha dứt điểm của Griezmann:

Về cuối hiệp một, cả hai đội đều có những tình huống phản công đáp trả lẫn nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 0-0 cũng là kết quả tạm thời của hiệp thi đấu thứ nhất.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của ĐT Pháp cuối cùng cũng được đền đáp khi vào phút thi đấu thứ 57, tiền đạo đang chơi cho Arsenal, Oliver Giroud đã ghi bàn mở tỷ số sau một pha đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền của Payet.

Xem video bàn thắng mở tỷ số của Giroud:

Tuy nhiên, niềm vui với các CĐV Pháp kéo dài chưa được bao lâu thì Romania đã có bàn thắng gỡ hòa do công của Stancu trên chấm 11m sau tình huống cầu thủ này bị Evra phạm lỗi trong vòng cấm.

Xem bàn thắng gỡ hòa của Romania:

Chính bàn gỡ hòa của Romania đã khiến cho trận đấu ngày càng hấp dẫn và hai đội tiếp tục rượt đuổi nhau với những tình huống ăn miếng trả miếng trên sân.

Đến phút thứ 89, chủ nhà Pháp một lần nữa vượt lên dẫn trước sau khi Payet có cú sút xa bằng chân trái đẹp mắt. Tỷ số trên sân lúc này là 2-1 nghiêng về ĐT Pháp.

Xem video Pháp nâng tỷ số lên 2-0:

Ở phút thi đấu còn lại, đã không có bất cứ bất ngờ nào xảy ra đồng nghĩa với việc chủ nhà Pháp đã có được niềm vui khi giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.