Hồ sơ tài liệu

Pháp: Rúng động vụ tấn công, bắt giữ 18 con tin

13/07/2015, 16:48

Vài ba đối tượng mang súng đã xông vào một cửa hiệu thời trang Primark, Pháp và bắt giữ 18 người ở bên trong.

Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ bắt giữ con tin
Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ bắt giữ con tin

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6:30 sáng theo giờ địa phương. Một nữ nhân viên làm việc tại cửa hàng nhắn tin cho bạn trai biết cô cùng mọi người trong cửa hàng đang bị hai kẻ có vũ trang bắt giữ làm con tin. Nhận định ban đầu của cảnh sát cho biết nhiều nhiều khả năng đây là một vụ cướp.

Cảnh sát đã phong tỏa giao thông quanh khu vực cửa hàng. Mọi cửa hàng gần đó đều đã đóng cửa. Lực lượng đặc nhiệm đã có mặt tại hiện trường. Chỉ thời gian ngắn sau đó, có 18 người được giải thoát. 

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát đã giải cứu được 18 người khỏi cửa hàng và đang truy lùng các tay súng bên trong trung tâm thương mại Qwartz. Trong khi đó, tờ Le Parisien dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết một trong những kẻ bắt cóc chính là nhân viên của cửa hàng.

Giới chức Pháp chưa xác nhận liệu đây có phải là một hành động khủng bố hay không. Vụ việc diễn ra chỉ một ngày trước lễ Quốc khánh Pháp, 14/7.

Hiện tại, Pháp vẫn đang trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo đầu năm nay, cũng như vụ tấn công nhằm vào một công ty khí đốt miền đông hồi tháng 6 vừa rồi.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.