Thế giới

Pháp sắp áp dụng luật mới về biểu tình

09/01/2019, 10:56

Thủ tướng Pháp nói rằng biện pháp mới có thể sẽ được áp dụng vào tháng 2 tới.

46442455_303

Biểu tình, đốt phá xảy ra ở Paris, Pháp

Theo AFP, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe vừa công bố các kế hoạch đưa ra luật mới làm nền tảng cho hoạt động trấn áp các cuộc biểu tình không được đăng ký.

Đây được xem là động thái chuẩn bị pháp lý trong việc đối phó và phản ứng với các cuộc biểu tình tương tự như phong trào “áo gile vàng”.

Cuối tuần trước, những người biểu tình đã đốt pháo sáng, xe cộ và tấn công cảnh sát ở Paris khiến các nhà chức trách tiếp tục lo ngại.

Thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố rằng nước Pháp cần bảo tồn quyền biểu tình ở Pháp và chúng ta phải xử phạt những người vi phạm pháp luật.

24112018_yellow_vest

Người biểu tình không đăng ký, gây hậu quả sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường

Ông Philippe nhấn mạnh thêm rằng chính phủ ủng hộ việc cập nhật luật để xử phạt những người không tôn trọng nghĩa vụ tuyên bố trong các cuộc biểu tình đã đăng ký.

Cụ thể là việc những người tham gia vào các cuộc biểu tình không đăng ký và những người đội mũ kín mặt tham gia biểu tình để từ đó lợi dụng để đốt phá, gây mất trật tự an ninh.

Luật mới có thể được mô phỏng theo luật hiện hành vốn cấm những cổ động viên holigan bóng đá tham gia cổ động tại các sân vận động.

Thủ tướng Pháp nói rằng biện pháp mới có thể sẽ được áp dụng vào tháng 2 tới và những người vi phạm sẽ phải bồi thường cho những thiệt hại mà họ gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.