Thế giới

Pháp sẽ cảnh báo Trung Quốc bằng các tàu chiến mạnh nhất

18/03/2017, 06:59

Cuộc tập trận đặc biệt giữa 4 đồng minh lớn Pháp, Nhật, Mỹ, Anh sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây.

SHIP_LHD_Tonnerre_Sea_Trials_lg

Tàu đổ bộ lớp Mistral của Pháp

Reuters ngày 17/3 có báo cáo cho rằng, trong một động thái được cho là để cảnh báo Trung Quốc, Hải quân Pháp tuyên bố sẽ triển khai các tàu sân bay trực thăng kiêm đổ bộ mạnh nhất của mình đến tham gia tập trận cùng các đồng minh quanh đảo Guam ở phía Tây Thái Bình Dương.

Dự kiến, các tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral mạnh nhất của Pháp sẽ tham gia diễn tập cùng các đồng minh Mỹ, Nhật Bản, Anh - nguồn tin cung cấp cho hãng Reuters tiết lộ.

Nguồn tin yêu cầu Reuters giấu tên nói rằng cuộc diễn tập không chỉ đơn thuần là thao dượt hải quân. Nó sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng tới Trung Quốc.

phap dua tau san bay den thai binh duong

Tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral

Reuters cho hay, cuộc tập trận đặc biệt giữa 4 đồng minh lớn Pháp, Nhật, Mỹ, Anh sẽ diễn ra vào tuần thứ 2 hoặc thứ 3 của tháng 5 tới đây.

Trước đó, hồi tháng 10 năm ngoái, chính quyền Anh cũng tuyên bố rằng quân đội của họ sẽ điều các chiến đấu cơ Typhoon đến Nhật Bản, trong quá trình đó máy bay của Anh sẽ bay qua vùng tranh chấp trên Biển Đông nơi Trung Quốc đã cải tạo, xây dựng một số đảo đá trái phép.

London cho biết hành động của họ sẽ biểu trưng cho cam kết bảo vệ quyền tự do hàng hải đúng luật ở khu vực Biển Đông, nơi Trung Quốc đang có đòi hỏi chủ quyền một cách phi pháp gần như toàn bộ diện tích ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.