Thế giới giao thông

Pháp sẽ đầu tư 700 triệu USD cho ngành công nghiệp pin xe điện

19/02/2019, 06:54

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 16/2 đã tiết lộ kế hoạch mang lại cho ngành công nghiệp pin điện của châu Âu một cú hích mới.

img
Tổng thống Pháp Macron thử ngồi bên trong một chiếc xe lái của hãng Renault.

Theo Reuters, Pháp sẽ đầu tư 700 triệu euro trong 5 năm tới vào các dự án nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp pin xe điện ở châu Âu và giảm sự phụ thuộc của các nhà sản xuất ô tô vào các đối thủ đang thống trị lĩnh vực này ở châu Á.

Trong bài phát biểu trước Tổ chức các nhà sản xuất xe cơ giới quốc tế có trụ sở tại Paris, Tổng thống Emmanuel Macron nói rằng chiến lược của mình sẽ giúp ngành công nghiệp ô tô Pháp chống lại sự cạnh tranh trên thị trường xe điện (EV) và xe tự lái đang phát triển mạnh từ các đại gia công nghệ ở châu Á và Mỹ.

Kế hoạch này được đưa ra sau khi Đức vào tháng 11 đã tuyên bố bỏ ra 1 tỷ euro để hỗ trợ sản xuất pin nhằm giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp châu Á và tìm kiếm việc làm ngay tại nội địa. Đây cũng là biện pháp ứng phó của Đức để có thể hạn chế rủi ro từ việc chuyển đổi từ sản xuất động cơ đốt sau các động cơ dùng năng lượng điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.