Doanh nghiệp

Pháp tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Viettravel

11/06/2014, 17:07

Đại sứ Pháp, ông Jean Noel Poirier nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để du khách VN đến Pháp nhiều hơn".

Vừa qua, tại trụ sở công ty du lịch Vietravel, Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc công ty du lịch Vietravel đã tiếp Đại sứ Pháp - ông Jean Noel Poirier cùng tham tán và tuỳ viên kinh tế Pháp tại Việt Nam.

“Ngoại giao bao gồm cả vấn đề phát triển du lịch, do đó các Đại sứ của Pháp rất quan tâm đến sự phối hợp phát triển du lịch với các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác với Việt Nam với vị trí và vai trò rất đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Chúng tôi cũng biết rằng, Vietravel là một trong những công ty có lượng khách đến Pháp nhiều nhất hiện nay và chúng tôi mong muốn phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để du khách Việt Nam đến Pháp nhiều hơn”.

Ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Pháp tại Việt Nam đã mở đầu cuộc trao đổi bằng chính ngôn ngữ tiếng Việt. Điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển du lịch Việt Nam cũng như tạo điều kiện để thu hút du khách đến với Pháp trong những năm tới, đặc biệt từ mùa hè 2014 năm nay.

Ông Jean Noel Poirier sẽ xem xét giải quyết nhanh các vấn đề Visa cho du khách Việt Nam đến Pháp trong thời gian tới.
Ông Jean Noel Poirier sẽ xem xét giải quyết nhanh các vấn đề Visa cho du khách Việt Nam đến Pháp trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vietravel cũng đã thông báo đến Ngài Đại sứ Jean Noel Poirier về số lượng khách của Vietravel từ Việt Nam đến Pháp có sự tăng trưởng mạnh trong những năm qua. Theo đó, năm 2011 lượng khách của Vietravel đến Pháp gần 1.900 khách, đến  năm 2012 số lượng khách đã tăng lên 2.300 khách và năm 2013 con số trên là 3.200 khách.

Chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm 2014, đã có 730 khách đăng ký tour Châu Âu, trong đó có Pháp. Tỷ lệ khách du lịch đã tăng cao hơn số lượng khách đi công vụ hay xúc tiến thương mại so với những năm trước, trong đó thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò đầu tàu về số lượng.

Hiện nay, nhu cầu du lịch Châu Âu và đến Pháp của du khách Việt Nam rất lớn, trong đó Paris là tâm điểm. Du khách đến Pháp thích nhất là mua sắm hàng hiệu và tham quan những công trình kiến trúc Pháp, những danh thắng và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành ở những miền quê nước Pháp. 

Theo thống kê của Vietravel, giá tour từ năm 2011 đến 2013 của công ty đã giảm đến 30% với mục tiêu thu hút số lượng lớn du khách. Đây là sự cố gắng lớn của Vietravel nhằm thúc đẩy thị trường này và thành quả là sự gia tăng lượng khách trong năm 2013.

Vietravel đã đề nghị Ngài Đại sứ Pháp nghiên cứu, phối hợp tổ chức các đoàn phóng viên từ Việt Nam đến Pháp, trung bình từ một đến hai lần một năm nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh, các sự kiện văn hóa, lễ hội nổi bật của nước Pháp để du khách Việt Nam tiếp cận ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là tổ chức các sự kiện Lễ hội ẩm thực Pháp, văn hóa Pháp ngay tại Tp. HCM, Hà Nội – hai thị trường du lịch chính đến Pháp.

Ngài Jean Noel Poirier đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc và đánh giá cao các đóng góp từ Vietravel, ông cho biết sẽ xem xét giải quyết nhanh các vấn đề Visa cho du khách Việt Nam đến Pháp, đồng thời sẽ tăng cường hợp tác, phối hợp xúc tiến quảng bá trong thời gian tới.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.