Thế giới

Pháp thành lập cơ quan đặc biệt chống khủng bố

04/12/2018, 17:12

Pháp vừa thông qua dự luật thành lập văn phòng công tố quốc gia về chống khủng bố.

cảnh sát tuần tra Pháp

Cảnh sát tuần tra Pháp (Ảnh minh họa)

Đây là một cải cách tư pháp then chốt nhằm tăng cường năng lực ứng phó của Paris trước nguy cơ xảy ra các vụ tấn công.

Căn cứ theo nội dung dự luật, văn phòng công tố quốc gia về chống khủng bố sẽ bắt đầu đi vào hoạt động muộn nhất là vào ngày 1/1/2020.

Đây sẽ trở thành văn phòng công tố đặc biệt thứ hai được thành lập tại Pháp sau khi văn phòng công tố quốc gia về chống tội phạm tài chính ra đời vào năm 2013.

Bộ trưởng Tư pháp Pháp Nicole Belloubet cho biết, văn phòng này sẽ có tầm nhìn chiến lược về thể chế và là nơi đề xuất mọi năng lực cần thiết  trong việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác trong khuôn khổ châu Âu.

Theo đó, cơ quan mới của Pháp sẽ là lực lượng nòng cốt để đối phó với các nguy cơ khủng bố hiện hữu tại nước Pháp sau 3 năm xảy ra vụ tấn công đẫm máu tại thủ đô Paris, khiến 130 người thiệt mạng.

Là quốc gia tập trung đông nhất cộng đồng người Hồi giáo ở châu Âu, Pháp hiện vẫn duy trì cảnh báo an ninh ở mức cao sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố những năm gần đây.

Trong đó, nguy hiểm nhất là các tay súng Hồi giáo và các đối tượng tấn công bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan của các nhóm thánh chiến như tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.