Quân sự

Pháp thừa nhận đã cử tàu tình báo đến eo biển Đài Loan

14/10/2021, 07:30

Tàu tình báo Dupuy de Lome của Paris cũng được phát hiện ở Guam, Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly hôm thứ Ba (12/10) đã thừa nhận rằng nước này đã cử một tàu tình báo của lực lượng hải quân đến Eo biển Đài Loan.

Bộ trưởng Florence Parly đã cung cấp thông tin này trong cuộc chất vấn của Thượng nghị sĩ Olivier Cadic, người vừa kết thúc chuyến thăm đảo Đài Loan với tư cách là một phần của phái đoàn liên đảng, CNA đưa tin.

img

Tàu tình báo Dupuy de Lome.

Theo một báo cáo của trang Naval News, mặc dù Bộ trưởng Parly không tiết lộ chi tiết về thời gian hành trình của con tàu, nhưng con tàu Dupuy de Lome nặng 3.600 tấn đã được nhìn thấy ở quần đảo Guam vào tháng 8 và rời Nhật Bản vào ngày 1 tháng 10.

Bà Florence Parly chỉ ra sự gia tăng gần đây số lượng máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) Đài Loan là nguyên nhân làm gia tăng căng thẳng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

img

Bà Florence Parly.

Theo bà Parly, sứ mệnh của tàu Pháp phải được hiểu là sự thể hiện sự ủng hộ luật pháp quốc tế và quyền tự do hàng hải.

Khi quốc tế lo ngại về hành động của Trung Quốc gia tăng, Hoa Kỳ, Anh và Đức đều được biết là đã gửi tàu hải quân đến Biển Đông và khu vực Đông Á gần đây.

Vào tháng 8, các cư dân mạng đã báo cáo rằng một tàu Hải quân Pháp khác, FS Provence, đã xuất hiện hiện ở ngoài khơi huyện Changhua, nhưng Pháp không đưa ra xác nhận về sự hiện diện của chiếc tàu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.