Thế giới

Pháp thúc giục sớm Brexit, tân Thủ tướng Anh muốn "từ từ"

18/07/2016, 11:22
image

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết việc Anh càng sớm rời EU là càng tốt.

reuters_francois_hollande_brexit_20160624_620_413_
Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết việc Anh càng sớm rời EU là càng tốt.

AP đăng tải thông tin cho biết, vào hôm 14/7, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết quan điểm trước việc bà Theresa May chính thức nhậm chức đồng thời nhanh chóng tiến hành thủ tục để nước Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) là điều càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp mối quan hệ của Pháp và Anh cùng châu Âu trở nên tốt hơn, không còn bị ràng buộc bởi những thủ tục pháp lý rối rắm và chưa thỏa đáng.

Bên cạnh đó, ông Hollande cũng khẳng định trong thời gian tới những gì trước đây nước Anh đã có khi còn trong EU sẽ không thể tiếp tục được duy trì và đó là điều London phải chấp nhận gánh chịu.

Trong một diễn biến liên quan, bất chấp áp lực từ phía EU phải đẩy nhanh tiến độ Brexit, bà Theresa May khẳng định, sẽ không vội vàng. Theo Reuters, dự kiến sang năm sau, “bà đầm thép” thứ 2 của Anh mới kích hoạt Điều 50 Hiệp ước Lisbon để bắt đầu tiến trình rời khỏi EU.

Về việc thành lập nội các, bà May dự kiến sẽ khuyến khích đưa các nữ Bộ trưởng vào nội các; có thể Bộ trưởng Tài chính George Osborne, người tại nhiệm lâu nhất dưới thời ông Cameron sẽ từ chức. Bên cạnh đó, bà May cũng phải tìm cách đoàn kết nội bộ đảng cũng như lấy lại niềm tin, sự đoàn kết người dân Anh.

>>>Xem thêm Video Tiết lộ danh tính kẻ khủng bố Pháp trong đêm Quốc khánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.