Thời sự Quốc tế

Pháp tìm nhân tài kiến trúc giúp phục dựng Nhà thờ Đức Bà

18/04/2019, 15:22

Thủ tướng Pháp Philippe thông báo sẽ mời các kiến trúc sư trên khắp thế giới gửi bản thiết kế phục dựng lại tháp nhọn của Nhà Thờ Đức Bà.

img
Phần tháp nhọn cao 93m là công trình bị thiêu rụi ngay trong những giờ đầu tiên của vụ hỏa hoạn

Phát biểu họp báo tại thủ đô Paris, ông nhấn mạnh mục tiêu là xây dựng lại một tháp nhọn mới cho Nhà thờ Đức Bà, phù hợp với các điều kiện kỹ thuật, công nghệ và những thách thức của thời đại hiện nay.

Tuy nhiên, nhà chức trách Pháp chưa có ước tính về tổng chi phí cho quá trình cải tạo.

Đây là một trong những thông báo chính thức nhằm tìm kiếm tài năng trên toàn thế giới, giúp xây dựng lại phần tháp nhọn cao 93m của Nhà thờ Đức Bà Paris bị phá hủy trong vụ hỏa hoạn ngày 15/4.

img
Khung cảnh mái chính của Nhà thờ Đức Bà Paris và giàn giáo xung quanh chìm trong biển lửa tối ngày 15/4

Trước đó, phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định sẽ phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris đẹp hơn và cam kết tiến trình này được thực hiện trong vòng 5 năm.

Hiện các quỹ quyên góp phực dựng Nhà thờ Đức Bà Paris đã huy động được số tiền lên tới 880 triệu euro (gần 995 triệu USD).

Giám mục Patrick Chauvet, người quản lý nhà thờ, cho hay công trình có thể bị đóng cửa từ 5 đến 6 năm. Ông nói rằng một phần của nhà thờ đã bị “suy yếu rất nhiều” nhưng không nêu cụ thể phần nào.

Các nhà điều tra vẫn tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ thảm họa nêu trên. Theo đó, một sự cố về điện có khả năng đã gây ra vụ cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.