Hồ sơ tài liệu

Pháp "tóm" thêm 5 nghi phạm khủng bố đêm Quốc khánh

17/07/2016, 05:09
image

5 đối tượng liên quan đến tên khủng bố đã bị lực lượng cảnh sát Pháp bắt giữ trong vòng hai ngày qua.

_90417399_nice3

Hàng trăm bó hoa tưởng niệm được gửi đến sau vụ khủng bố Pháp. Ảnh: BBC

Ngày 16/7, Văn phòng công tố Paris cho biết, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng được cho là có liên quan đến kẻ tấn công thành phố Nice, Pháp khiến 84 người chết vừa qua.

Tờ Le Monde cho hay, đã có 3 vụ bắt giữ được thực hiện vào hôm 16/7 và 2 vụ khác diễn tra trong một ngày trước đó. Đặc biệt, trong số các nghi phạm có vợ cũ của tên sát nhân.

Trước đó, đêm 14/7, tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel đã lái một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông xem pháo hoa tại thành phố cảng. Tên này đã bị cảnh sát bắn chết ngay sau đó.

Đến nay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tuyên bố một trong những tín đồ của mình đã thực hiện vụ tấn công này.

Hãng tin Amaq của tổ chức khủng bố khẳng định: “Người thực hiện cuộc tấn công tại Tp. Nice, Pháp là một trong những binh lính của Nhà nước Hồi giáo.

Đây là hoạt động được thực hiện, nhằm đáp lại lời kêu gọi tấn công các quốc gia tham gia lực lượng liên minh chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo”.

Thủ phạm của vụ khủng bố được xác định là Mohamed Lahouaiej Bouhlel, 31 tuổi, người Tunisia. Trong số 84 người thiệt mạng có 10 trẻ em. Ngoài ra, 202 người khác đã bị thương, bao gồm 52 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.