Thể thao

Pháp vs Nigeria: Đại bàng về tổ

30/06/2014, 12:02

Nigeria đã rất may mắn khi vượt qua được vòng bảng nhờ những sai sót của trọng tài.

Nigeria đã rất may mắn khi vượt qua được vòng bảng nhờ những sai sót của trọng tài. Tuy nhiên, “Những chú đại bàng xanh” cũng khó lòng ở lại Brasil lâu hơn bởi đối thủ của họ vào đêm nay là ứng viên vô địch – ĐT Pháp.

Pháp sẽ tiễn Nigeria về nước
Pháp sẽ tiễn Nigeria về nước

Bị đối thủ yếu Iran cần hòa trong ngày ra quân, may mắn thắng được Bosnia nhờ yếu tố trọng tài, thất bại trước Argentina là tất cả những gì Nigeria làm được ở vòng bảng. Chắc chắn, Nigeria là một trong những đội bóng lọt vào vòng 1/8 một cách thiếu thuyết phục nhất.

Bỏ qua yếu tố chuyên môn, Nigeria đang tự làm yếu mình bằng những mâu thuẫn nội bộ. “Những chú Đại bàng xanh” một lần nữa đi vào lối mòn của các đội bóng châu Phi – “đau đầu” chuyện tiền thưởng. Trước vòng knock-out, Mikel và các đồng đội đã dọa bỏ giải bởi LĐBĐ Nigeria “bơm” tiền chậm hơn thường lệ. Và kết cục của những đại diện lục địa đen chỉ nghĩ về tiền thưởng như thế nào thì đã rõ.

Cameroon và Ghana đều sớm tự loại mình ra khỏi World Cup 2014 bởi tinh thần thi đấu của các cầu thủ bị chi phối quá nhiều bởi yếu tố vật chất. Nigeria đang đi theo “vết xe đổ’ ấy, và có lẽ “Những chú Đại bàng xanh” cũng khó lòng đi xa hơn vòng 1/8 này được bởi đối thủ của họ vào đêm nay là đối thủ rất mạnh – ĐT Pháp.

“Những chú Gà trống Gaulois” đã thi đấu rất thuyết phục ở vòng bảng và không mấy khó khăn để có được ngôi đầu. Chính vì thế mà mới đây LĐBĐ Pháp đã mạnh dạn giao chỉ tiêu vô địch cho thầy trò HLV Deschamps. Với việc hàng loạt đội bóng lớn thi đấu sa sút thì đây hoàn toàn là nhiệm vụ khả thi với Benzema và các đồng đội.

Trận đấu với Pháp và Nigeria sẽ diễn ra vào lúc 1h trưa giờ Brasil, đó là bất lợi cực lớn của các đội bóng châu Âu khi nhiệt độ và độ ẩm rất cao. Tuy nhiên, đó có vẻ không phải vấn đề đối với đội bóng áo lam, Deschamps đã đem tới World Cup 2014 một đội hình rất trẻ và giàu sức mạnh. Với những cầu thủ có thể lực tuyệt vời như Mangala, Varane, Sagna, Sakho, Matuidi, Pogba, Benzema, Pháp không hề e ngại thời tiết ở Brasil. Màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng là một minh chứng cho điều đó.

Đêm nay, Pháp sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Cabaye sau án treo giò, như vậy Deschamps sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất để tiếp đón Nigeria. Khả năng “Những chú Gà trống Gaulois” giành vé đi tiếp càng trở nên lớn hơn khi mà SVĐ Quốc gia Brasil là nơi chôn vùi các đại diện châu Phi tại World Cup 2014. Bờ Biển Ngà, Cameroon và Ghana đều đã bị loại sau những trận thua tại Brasilia, vì vậy rất có thể Nigeria tiếp bước các đội bóng trên xách vali về nước sau trận đấu vào đêm nay.

Thông tin lực lượng:

Pháp: Cabaye mãn hạn treo giò, Sakho chấn thương nhẹ.

Ecuador: Babatunde vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-3): Lloris – Evra, Mangala, Varane, Debuchy – Cabaye, Matuidi, Pogba – Griezmann, Benzema, Valbuena.

Nigeria (4-2-3-1): Enyeama - Oshaniwa, Yobo, Omeruo, Ambrose - Onazi, Mikel - Musa, Musa, Odemwingie - Emenike.

Dự đoán: 2-0

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.