An ninh hình sự

Đăng tin bịa đặt "Hà Nội có 3.000 chốt", người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu

28/07/2021, 21:26

Người phụ nữ đăng tin bịa đặt "Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, người dân biết đi đâu" đã bị phạt mức 12,5 triệu đồng.

Ngày 28/7, Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính cá nhân đăng thông tin sai sự thật trên facebook: "Sáng mai HN có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh đi ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà tag và chia sẻ cho nhau biết nhé".

Nội dung thông tin này là giả mạo, sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vi phạm Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

img

Thông tin "Hà Nội có khoảng 3.000 chốt" là bịa đặt

Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội đã xác định được người đăng tải thông tin bịa đặt này là bà N.T.K.T (33 tuổi), nghề nghiệp kinh doanh, cư trú chung cư Sixth Element Nguyễn Văn Huyên kéo dài, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà N.T.K.T thừa nhận vào hồi 23h ngày 25/7/2021, bà N.T.K.T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng lên nhóm "BÁN GIỎI MUA KHÉO" bài viết có nội dung: “Sáng mai HN có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh đi ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà tag và chia sẻ cho nhau biết nhé".

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội đã quyết định xử phạt bà N.T.K.T số tiền là 12,5 triệu đồng, buộc bà N.T.K.T gỡ bỏ thông tin sai sự thật (hiện bà N.T.K.T đã gỡ bỏ bài viết nêu trên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.