Xã hội

Phạt 15 triệu đồng, đóng cửa hàng kem Tràng Tiền để phòng chống Covid-19

12/07/2021, 22:13

UBND phường Tràng Tiền đã phạt 15 triệu đồng và đóng cửa hàng kem Tràng Tiền vì nơi đây đông người, không đảm bảo phòng dịch Covid-19.

img

Ngành chức năng quận Hoàn Kiếm đóng cửa hàng kem Tràng Tiền để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

Tối 12/7, Công an quận Hoàn Kiếm và các lực lượng UBND phường, Công an phường Tràng Tiền, tự quản địa bàn tiến hành dựng rào chắn, gác trực, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người đảm bảo phòng dịch Covid-19 trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Theo ghi nhận, cũng trong tối cùng ngày (12/7), hành khách bất ngờ đến mua kem Tràng Tiền quá đông, vì vậy lực lượng chức năng đã yêu cầu tạm đóng cửa cửa hàng kem Tràng Tiền để đảm bảo phòng chống lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ngay sau khi đóng cửa cửa hàng kem Tràng Tiền, các lực lượng công an, y tế phường liên tục bắc loa yêu cầu người dân không tập trung đông người tại khu vực trên.

Bà Lê Phương Hoàng Yến, Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trong chiều cùng ngày (12/7), UBND phường Tràng Tiền đã tiến hành lập biên bản đối với cửa hàng kem Tràng Tiền vì vi phạm "không chấp hành phòng chống dịch theo quy định", mức phạt là 15 triệu đồng.

"Ngoài việc xử phạt cửa hàng kem Tràng Tiền, ngành chức năng địa bàn còn tiến hành thu tủ kem của một hộ kinh doanh tại địa chỉ 49 Tràng Tiền với lỗi trên, phạt tiền 7,5 triệu đồng theo quy định", bà Hoàng Yến thông tin và cho biết, theo quy định, các cơ sở này chỉ được bán mang về đến 21h, số lượng người không quá cho phép 10 khách hàng vào mua kem tại cửa hàng một lần và mang về.

Sau 21h, cơ sở này và những hiệu kem bên cạnh phải đóng cửa theo quy định của UBND TP Hà Nội.

img

Ngành chức năng yêu cầu đóng cửa hệ thống Circle K từ 21h trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, từ ngày 1/7 đến nay, đơn vị đã xử phạt 216 triệu đồng các vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, trong đó xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng 73 trường hợp, phạt 146 triệu đồng và xử phạt cơ sở kinh doanh vi phạm 7 trường hợp, phạt 70 triệu đồng.

Thượng tá Bùi Văn Đang thông tin thêm: Đối với những cơ sở kinh doanh Circle K bán hàng 24/24h theo giấy phép kinh doanh có hiện tượng thanh niên ngồi mua nước giải khát, đồ ăn nhẹ nhưng để đảm bảo phòng chống dịch theo quy định của TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu hệ thống cửa hàng Circle K hoạt động trên địa bàn đóng cửa vào 21h hàng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.