Pháp đình

Phạt 17 năm tù tài xế xe bán tải gây tai nạn, kéo lê người ở Ô Chợ Dừa

18/11/2019, 17:03

Tài xế xe bán tải gây tai nạn, kéo lê người ở Ô Chợ Dừa đã bị tuyên phạt 17 năm tù.

img
Bị cáo Hoàng Văn Dương trước vành móng ngựa

Ngày 18/11, TAND thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Hoàng Văn Dương (SN 1974, ở Đống Đa, Hà Nội) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng vụ án, Dương là nhân viên lái xe của Công ty TNHH Tri Lập, được giao quản lý xe Mazda, phục vụ nhu cầu đưa đón cán bộ, công nhân viên Công ty. Khoảng 22h15 ngày 11/4/2018, sau khi ăn cơm, uống rượu cùng bạn, Dương lấy ô tô của Công ty đi về. Điều khiển xe tới phố Khâm Thiên, Dương để xảy ra va chạm với xe máy do anh Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976, ở Đống Đa) điều khiển, làm gẫy cần phanh chân xe máy.

Sau va chạm, bị cáo không dừng giải quyết mà tiếp tục điều khiển xe đi về hướng ngã sáu Ô Chợ Dừa. Anh Đạt điều khiển xe máy đuổi theo ô tô của Dương thì bị Dương chèn, ép. Khi xe máy của anh Đạt vừa vượt lên bên trái đầu xe ô tô thì Dương đánh lái, đâm thẳng vào xe máy khiến anh này ngã xuống đường. Dương tiếp tục tăng ga, điều khiển ô tô lao qua, cuốn cả anh Đạt và xe máy của anh Đạt vào gầm. Anh Đạt bị kéo lê từ ngã sáu Ô Chợ Dừa đến đoạn đối diện nhà số 141 Ô Chợ Dừa thì văng ra đường, bất tỉnh.

Dương lúc này tiếp tục điều khiển cho ô tô chạy, đến đầu phố Mai Anh Tuấn thì xe máy của anh Đạt văng ra khỏi gầm xe ô tô. Đến đường Lê Văn Lương, ô tô của Dương bị nổ lốp. Lúc này, đông đảo người dân đuổi theo, yêu cầu Dương dừng lại nhưng bị cáo không chấp hành mà tiếp tục điều khiển xe ô tô rẽ vào trung tâm đô thị Trung Hòa mới chịu dừng xe. Lúc này, người dân ùa đến đập vỡ cửa kính xe, đưa bị cáo ra ngoài đánh và báo công an đến giải quyết.

Về phía nạn nhân, nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời, đã giữ tính mạng, nhưng bị tổn hại 79% sức khỏe.

Tại tòa, bị cáo không thừa nhận cáo trạng, cho rằng mình không có động cơ giết người. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 17 năm tù vì tội Giết người; 6 tháng tù vì tội Hủy hoại tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.