Chất lượng sống

Phạt 2 tài xế là F1 40 triệu vì không khai báo khiến 3 thôn bị phong tỏa

21/02/2021, 08:28

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với 2 tài xế là F1 nhưng không khai báo y tế, vẫn đi chúc Tết.

img

Lực lượng chức năng phong tỏa các tuyến đường dẫn vào thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu. Ảnh FB.

Sáng nay (21/2), thông tin từ UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 20/2, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đã ra quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 40 triệu đồng đối với tài xế Vũ Văn T (SN 1989) và Vũ Văn T (SN 1990) cùng trú tại thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn.

Mỗi cá nhân bị phạt mức 20 triệu đồng vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân; vi phạm quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 7, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, hai tài xế này đi buôn rau từ tỉnh Hải Dương vào tối ngày 6/2, có tiếp xúc gần với bệnh nhân V.V.C (SN 1989, ở thôn Khoa Bộ, xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương). Bệnh nhân C làm việc tại Phòng Kỹ thuật của Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, được công bố nhiễm Covid-19 ngày 18/2.

Liên quan đến vụ việc này, đã có 3 thôn tại Lục Ngạn và Lục Nam và hàng nghìn người dân bị phong tỏa để phòng dịch do tiếp xúc gần với F1 và có đối tượng là F1 đến chúc Tết.

Sau khi xảy ra sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn ra văn bản phê bình Chủ tịch UBND xã và Trưởng Công an xã Trù Hựu do rà soát không kỹ đã để sót 2 trường hợp công dân đi từ vùng dịch, tỉnh Hải Dương trở về địa phương đồng thời có liên quan đến bệnh nhân (F0) nhưng đã không khai báo y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.