Xã hội

Phạt 20 triệu đồng người chửi y tế xã "cho tiêm thuốc tàu" trên facebook

28/09/2021, 16:50

Với việc đăng tải thông tin giả mạo, xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng y tế tiêm vaccine trên facebook, thanh niên bị phạt 20 triệu đồng.

Ngày 28/9, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính với Vương Đức Toàn (SN 1990, ở xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội) với số tiền 20 triệu đồng.

Trước đó, ngày 9/9, Vương Đức Toàn sử dụng tài khoản facebook cá nhân có tên “Toàn Vương” đăng lên nhóm “Anh em Shipper shopee Food Hà Nội” với nội dung: "bọn chó nó tiêm tôi thuốc Trung Quốc" kèm theo hình ảnh giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 của Trạm Y tế xã Tân Ước.

img

Vương Đức Toàn kí vào biên bản vi phạm

Không những thế, việc Toàn còn comment dưới bài đăng với nội dung: “... hôm qua tao bảo tiêm nó cho người nhà nó tiêm. Hôm nay nó xui mình đi tiêm thuốc Tàu đi, không thì không bao giờ được cho tiêm”.

Với việc đăng tải thông tin giả mạo, Toàn bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 15 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, mức phạt tiền 12,5 triệu đồng, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là yêu cầu Toàn gỡ bỏ thông tin giả mạo.

Việc Toàn có hành vi xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng y tế tiêm vaccine cùng những thông tin vô căn cứ về việc "cho người nhà tiêm" là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật được quy định Nghị định số 15/2020 của Chính phủ, nên Toàn bị áp dụng hình thức phạt tiền 7,5 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền xử phạt đối với Vương Đức Toàn là 20 triệu đồng. Toàn đã chấp hành nộp phạt theo quy định và đã bày tỏ ăn năn, hứa không tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.