Xã hội

Phạt 28 người ra ngoài không lý do ở khu chung cư Times City Hà Nội

10/04/2020, 11:00

Lực lượng chức năng xử phạt 28 trường hợp tại chung cư cao cấp Times City vì ra ngoài không có lý do chính đáng.

img
Lực lượng chức năng phường Vĩnh Tuy lập chốt xử lý người ra ngoài không lý do tại Chung cư cao cấp Times City

Sáng 10/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Phạm Trung Khánh Tùng, Trưởng Công an phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 28 trường hợp ra ngoài không lý do chính đáng tại chung cư cao cấp Times City thuộc địa bàn phường quản lý.

Với lỗi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của của cơ quan y tế” được quy định tại Điều 11, Khoản a của Nghị định số 176/NĐ/2013 CP, người vi phạm bị phạt 200.000 đồng theo quy định.

Thiếu tá Tùng cho biết, vài ngày qua, người dân đổ xuống đường đi bộ nhiều, không đảm bảo giãn cách cự ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Khu vực này mật độ dân cư rất đông, bên cạnh các chung cư Time City còn có toà nhà Park Hill, tổng cộng gần 6 vạn dân. (Toà nhà Park Hill thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai nhưng chung quảng trường, lối đi cùng Times City).

Trước tình trạng này, Công an phường đã tham mưu Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy xây dựng phương án để hạn chế dân ra vào và tuyên truyền tới cư dân thông qua hệ thống loa, và hệ thống quản trị của các tòa nhà nhưng không hiệu quả, Thiếu tá Tùng chia sẻ.

img
Chung cư cao cấp Times City không còn tình trạng người dân xuống đường không lý do

Theo Công an phường Vĩnh Tuy, hiện đã có các chốt cảnh sát quanh khu vực chung cư Times City nhắc nhở người dân ra vào không lý do chính đáng. Thậm chí, tại các chân cầu thang máy đã bố trí cảnh sát khu vực, bảo vệ yêu cầu người dân quay trở lại nhà nếu không có việc thật sự thiết yếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.