Xã hội

Phạt 4 triệu, tước GPLX 2 tháng tài xế xe biển xanh An Giang đi ngược chiều

01/03/2021, 11:29

Tài xế xe biển xanh Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang lấn đường, chạy ngược chiều khi ùn tắc bị phạt hành chính 4 triệu đồng.

img

Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, Công an tỉnh An Giang đã mời ông T.V.M lên làm việc.

Liên quan vụ xe biển xanh của Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang vi phạm luật giao thông khiến dư luận "dậy sóng", sáng 1/3, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, Công an tỉnh An Giang đã mời ông T.V.M (SN 1967) tài xế điều khiển phương tiện lên làm việc.

Ông M. được xác định là người điều khiển chiếc ô tô Mistsubishi BKS 67 - 0953.

Tại buổi làm việc, người này trình bày, khoảng 6h30 ngày 26/2, ông điều khiển xe ô tô nói trên chở lãnh đạo là Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang đi kiểm tra công việc phục vụ cho buổi lễ khánh thành một công trình vào ngày hôm sau tại xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

“Đi qua đoạn đường từ nhà thờ Năng Gù thì bị kẹt xe đoạn dài, sợ đợi lâu, thấy bên trái không có xe nên tôi đã bật đèn xin đường để qua trái, chạy một đoạn thì có xe ngược chiều chạy lại, tôi có xin vào lại làn đường bên phải nhưng chưa có chỗ trống nên xảy ra sự việc kẹt xe một đoạn dài”, ông M. cho biết và thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông của mình, đồng thời cam kết không tái phạm.

“Do tôi lớn tuổi, chạy chậm, sợ trễ giờ lãnh đạo nên mới vi phạm. Việc này là do tự tôi làm”, ông M. trần tình.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông M. với mức phạt 4 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng về hành vi đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định tại Điểm đ khoản 5 điều 5 Nghị định 100.

img

Vụ việc được người dân ghi lại và đưa lên mạng Facebook.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 8h ngày 26/2, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh An Giang cùng một Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thông tỉnh An Giang đi xe biển số xanh 67A - 0953 do tài xế của đơn vị điều khiển, đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khởi công một dự án tại xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Khi xe đi đến khu vực xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang thì xảy ra kẹt xe. Xe này đã tìm cách lấn làn, đi ngược chiều để vượt lên phía trước, trong khi dòng phương tiện đang bị ùn tắc cả hai chiều, gây mất trật tự ATGT.

Vụ việc được người dân ghi lại và đưa lên mạng Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.