Xã hội

Phát 5.000 suất cơm miễn phí cho sĩ tử Thanh Hóa

01/07/2016, 15:55

Hàng nghìn suất cơm, nước uống và đồ dùng miễn phí được các tình nguyện viên và nhà hảo tâm cung cấp miễn phí.

Cơm- nước- uống- miễn- phí- đến- với- sỹ- tử.jpg3

Hàng nghìn suất cơm và nước uống miễn được các nhà hảo tâm mang đến phục vụ các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia 2016 trên địa bàn Thanh Hóa

Theo ghi nhận của PV tại điểm thi trường Đại học Hồng Đức và trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), có rất nhiều đội tình nguyện, đơn vị hảo tâm và người dân đứng ra tổ chức phát cơm, nước, thạch rau câu và quạt giấy miễn phí cho các sĩ tử, phụ huynh đưa con đến dự thi.

Cơm- nước- uống- miễn- phí- đến- với- sỹ- tử.jpg

Các suất cơm cùng nước uống được gói gém rất kỹ trước khi trao cho các thí sinh và phụ huynh

Bà Nguyễn Thị Nương (quê huyện Thiệu Hóa) cho biết: "Năm nay là năm thứ 2 tôi đưa con đi thi THPT Quốc gia, trong khi chờ con làm bài chúng tôi được các bạn tình nguyện viên tư vấn nhiệt tình về nơi ăn chốn nghỉ. Cơm, nước uống miễn phí nên cũng đỡ phải lách cách đi tìm chỗ ăn".

Được biết, trên địa bàn TP Thanh Hóa có 26 điểm thi THPT Quốc gia. Để tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên đã dành 5.000 suất cơm miễn phí cho các sĩ tử và phụ huynh.

Cơm- nước- uống- miễn- phí- đến- với- sỹ- tử.jpg4

Nước uống được đặt ở bên ngoài phục vụ cho các bậc phụ huynh chở con em đi dự thi

Bên cạnh đó, nhiều các tổ chức đoàn thể, doanh nhiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đứng ra hỗ trợ, miễn phí nhà ở, cơm và trông đồ miễn phí. Trong ngày thi đầu tiên, cán bộ công nhân viên Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa cũng trao 200 suất cơm miễn phí và nhiều nước uống cho thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.