Xã hội

Hà Nội: Phạt 60 triệu 30 khách uống cà phê ở phố cổ không đeo khẩu trang

25/02/2021, 21:15

Để trốn tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, cơ sở này đã sử dụng chiêu trò đóng cửa, khi có khách, nhân viên sử dụng bộ đàm để mở cửa.

img

Tổcông tác liên ngành Công an phường Đồng Xuân phối hợp với UBND phường và cán bộ y tế tiến hành xử phạt chủ quá và 30 khách không đeo khẩu trang trong quán cà phê.

Ngày 25/2, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội) thông tin, tổ công tác liên ngành Công an phường Đồng Xuân phối hợp với UBND phường và cán bộ y tế tiến hành xử phạt chủ quán và 30 khách không đeo khẩu trang.

Qua công tác nắm tình hình tại địa bàn, Công an phường Đồng Xuân phát hiện tại địa chỉ 40 Trần Nhật Duật có biểu hiện lén lút kinh doanh nước, cà phê vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch của thành phố.

Để trốn tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, cơ sở này đã sử dụng chiêu trò đóng cửa nhưng khi có khách, nhân viên sử dụng bộ đàm để mở cửa và thông báo với nhân viên khác để phục vụ. Chỉ tiếp đón, phục vụ khách quen, không đón người lạ.

Cụ thể, vào ngày 20/2, Công an phường Đồng Xuân phối hợp với UBND phường và cán bộ y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở trên. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở kinh doanh có 30 trường hợp ngồi uống nước, không đeo khẩu trang và không đảm bảo các quy định phòng chống dịch của thành phố.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt 30 trường hợp về hành vi không đeo khẩu trang với tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.