Xã hội

Phạt 90 triệu đồng công ty sử dụng lao đông Trung Quốc "chui"

26/10/2018, 17:41

Qua kiểm tra, TP. Nha Trang phát hiện hai người Trung Quốc không có giấy phép lao động ở một công ty.

cua hang trung quoc

Qua kiểm tra, TP. Nha Trang phát hiện hai người Trung Quốc không có giấy phép lao động tại nhà hàng Việt Nam Tứ Xuyên. Ảnh minh họa

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang tiến hành kiểm tra nhà hàng Việt Nam Tứ Xuyên của Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên, phát hiện năm người Trung Quốc đang lao động tại nhà hàng này.

Đoàn kiểm tra xác định có hai người Trung Quốc không có giấy phép lao động, một người không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động. Ngoài ra, doanh nghiệp này sử dụng biển hiệu quảng cáo cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm. Trong đó, tiếng Trung Quốc vượt quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt.

UBND TP Nha Trang xác định, Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên có hai hành vi vi phạm: Sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam mà không có giấy phép lao động hoặc không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động hoặc sử dụng người nước ngoài có giấy phép lao động đã hết hạn; thứ hai là quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà thể hiện khổ chữ nước ngoài vượt quá 3/4 khổ chữ tiếng Việt và không đặt bên dưới chữ tiếng Việt trong trường hợp trên cùng một sản phẩm quảng cáo có sử dụng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài.

Với hành vi phạm nói trên, UBND TP Nha Trang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Phong Nguyên 90 triệu đồng, đình chỉ hoạt động hai tháng đối với công ty, buộc tháo gỡ, xóa các quảng cáo vi phạm.

Theo UBND Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay địa phương phát hiện hơn 310 người nước ngoài, chủ yếu Trung Quốc lao động trái phép ở Nha Trang. Nhà chức trách xử phạt hành chính gần 230 trường hợp với 2,2 tỷ đồng về các vi phạm lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.