Đẹp

Phạt Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 4 triệu đồng

24/11/2017, 13:49

Cơ quan quản lý đã ra quyết định cuối cùng, khép lại những ồn ào liên quan đến Hoa hậu Đại dương.

hoa hau

Theo nhiều người, quyết định xử phạt này chưa giải quyết rốt ráo mọi vấn đề. 

Sáng 24/11, ông Phạm Cao Thái - Phó Chánh thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã gửi văn bản lên bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để tổng kết những lùm xum quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Theo đó, ông Thái cho hay với những thông tin thu thập được, cơ quan quản lý quyết định xử phạt Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 số tiền 4 triệu đồng với lý do: Cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

Về danh hiệu của Tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái cho hay: "Trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức". 

Theo nhiều người, quyết định xử phạt này chưa giải quyết rốt ráo mọi vấn đề. Số phận chiếc vương miện tai tiếng của Lê Âu Ngân Anh vì thế lại tiếp tục treo lơ lửng. Trách nhiệm xử lý được "gửi trả" về BTC. Ban Thanh tra, thay vì đưa ra kết luận cuối cùng về việc Lê Âu Ngân Anh có hay không phẫu thuật thẩm mỹ, lại dựa vào biên bản nhận lỗi của ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC cuộc thi để nhận định xử phạt.

Nếu "quả bóng" trách nhiệm được đá về phía BTC, thì gần như chắc chắn vương miện sẽ yên vị với Lê Âu Ngân Anh. Bởi đến thời điểm hiện tại, BTC vẫn bảo lưu kết quả giám định sinh trắc học của người đẹp này và khẳng định cô không phẫu thuật thẩm mỹ trong quá trình dự thi.

Hơn thế, theo tiến sĩ Lê Hồng Sơn, Nguyên Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) đã khẳng định: "Nếu tước danh hiệu của thí sinh này thì BTC sẽ phải bồi thường từ danh dự, nhân phẩm cho tới những hậu quả mà thí sinh này phải gánh chịu". Do vậy, khả năng Lê Âu Ngân Anh mất ngôi hoa hậu là gần như không xảy ra.

Quyết định của ban Thanh tra Bộ VHTT&DL theo đó cũng bỏ ngỏ nhiều vấn đề cốt tử. Ví dụ như tiêu chuẩn để xác định vẻ đẹp của thí sinh là tự nhiên hay nhân tạo. Phẫu thuật thẩm mỹ là cụm từ có tính chất định tính, đưa vào quy chế sẽ dễ tạo ra những lỗ hổng như cuộc thi Hoa hậu Đại dương vừa qua. Theo ông Lê Hồng Sơn: "Cần xem xét lại để tránh những trường hợp tương tự có thể tiếp diễn".  

Với những ồn ào như cuộc thi vừa qua, việc xử phạt BTC có lẽ không chỉ dừng lại ở mức phạt tiền, mà còn cần xác định liệu đơn vị này có thể tiếp tục được cấp phép tổ chức những lần thi tới. Song vấn đề này đã bị bỏ ngỏ. 

Ngoài ra, kết quả trên cũng bỏ sót một vài vấn đề vi phạm từng bị lật tẩy. Đó là việc có tới 3 thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc, Nguyễn Thị Huỳnh Như và Trần Thị Tuyết Như không đủ giấy tờ dự thi hợp lệ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.