Xã hội

Phạt báo đăng tin "dàn siêu xe gắn biển xanh giả" 10 triệu

14/03/2017, 11:09

Báo điện tử VnExpress bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng do đăng tin sai "dàn siêu xe gắn biển xanh giả".

xe-do-choi-gan-bien-xanh

"Dàn siêu xe gắn biển xanh giả" thực chất là xe đồ chơi, được đặt dưới gầm ghế.

Liên quan việc đăng tin "dàn siêu xe gắn biển xanh giả", Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc vừa ký văn bản quyết định xử phạt hành chính đối với báo điện tử Tin nhanh Việt Nam- VnExpress.

Quyết định nêu rõ, lý do xử phạt báo VnEpress là do trong bài viết "Dàn siêu xe hàng chục tỷ đồng gắn biển xanh giả" đăng trên báo này ngày 7/2 có thông tin sai sự thật, vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Với tình tiết giảm nhẹ là báo đã thừa nhận vi phạm, chủ động gỡ bỏ bài viết và đăng lời cải chính ngay khi phát hiện vụ việc, báo điện tử VnExpress bị xử phạt hành chính với mức tiền 10 triệu đồng.

Cũng liên quan đến thông tin "dàn siêu xe gắn biển xanh", mới đây, Công an thành phố Cần Thơ phối hợp Công an tỉnh Ninh Bình và Công an huyện Kim Sơn đã xác định được đối tượng đăng ảnh dàn siêu xe mô hình gắn biển xanh trên mạng xã hội là Nguyễn Thành Đại (SN 1993, trú Ninh Bình).

Đại khai nhận, vào lúc 2h52 ngày 7/2/2017, trong lúc chơi Facebook, Đại tình cờ phát hiện hình ảnh xe mô hình gắn biển số xanh của Cần Thơ đăng trên môt diễn đàn nên đã dùng điện thoại để tải hình ảnh này về và đăng lại trên diễn đàn otofun kèm dòng trạng thái “Sắp có biến lớn rồi…” mục đích là để cho vui và câu like bạn bè.

Khoảng 16h cùng ngày, Đại lên mạng internet biết được hình ảnh kèm theo dòng trạng thái của mình được một số báo chụp lại và viết bài với ý kiến bình luận sẽ xử lý người đăng Facebook nên Đại nghĩ việc làm của mình vi phạm pháp luật nên đã tự gỡ bài xuống và xóa bỏ. Đại thừa nhận việc làm trên là sai và chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Tuy nhiên, theo các luật sư, việc cảnh sát đề nghị xử phạt Đại là chưa thỏa đáng, bởi lẽ hành vi này không có tính nghiêm trọng để đến mức phải áp dụng một chế tài pháp luật.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.