Bình luận

Phát biểu bất ngờ, Kiatisak coi chừng "bài học xương máu" của bầu Đức

03/01/2021, 06:30

HLV Kiatisak cho biết, ông muốn giúp HAGL vô địch V-League 2021 nhưng mục tiêu này không hề dễ dàng.

img

HLV Kiatisak muốn vô địch V-League 2021 cùng HAGL

Trong buổi giao lưu với người hâm mộ ngày 2/1, HLV Kiatisak đã khẳng định, mục tiêu của ông là muốn giúp HAGL vô địch V-League 2021.

Bóng đá có thắng có thua, nhưng tôi thì không muốn thua. CLB HAGL đã lâu lắm rồi không vô địch. Nên tôi sẽ cố gắng đưa đội vô địch ở mùa giải năm nay”, Kiatisak nói.

Phát biểu của nhà cầm quân Thái Lan khiến không ít người bất ngờ bởi chính ông trước đó phân tích, HAGL khó vô địch mùa giải 2021 mà chỉ phấn đấu đứng top đầu.

Thực tế, với đội ngũ nhân sự không quá mạnh, HLV Kiatisak cũng khó lòng tạo ra kỳ tích trong năm đầu tiên trở lại phố Núi.

Ở đây, có thể hiểu tân thuyền trưởng HAGL dường như chỉ đang muốn nói lời hay ý đẹp, chiều lòng người hâm mộ đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, điều này có thể khiến ông rơi vào hoàn cảnh éo le bởi rất khó nói trước về chặng đường nhiều chông gai mà ông và học trò phải đi qua.

Trong quá khứ, Kiatisak từng dẫn dắt nhiều CLB khác nhau, bao gồm 2 lần “cầm” HAGL nhưng không có thành công nào đáng kể.

Đúng là “Sắc” rất hay khi chèo lái ĐTQG Thái Lan nhưng làm việc ở cấp CLB khác hơn rất nhiều.

Cần nhấn mạnh, V-League là môi trường không hề dễ chịu và ngày càng mang tính cạnh tranh cao. Vì lẽ đó, lên ngôi vô địch chắc chắn rất khó.

Phát biểu của HLV Kiatisak khiến người viết liên tưởng tới bầu Đức với những phát ngôn táo bạo.

Ví như hồi 2015, vị doanh nhân gốc Bình Định từng nói rằng, 5 năm nữa HAGL sẽ đá không ai chịu nổi. Kết quả, đội chủ sân Pleiku năm nào cũng phải đua trụ hạng.

Bầu Đức cũng từng nói: “Lứa này không vô địch SEA Games thì hãy gọi tôi là Đức nổ” khi đánh giá về lứa Công Phượng, Tuấn Anh. Kết quả, SEA Games 2017, U22 Việt Nam bị loại từ vòng bảng.

Mới nhất, bầu Đức tuyên bố sẽ đầu tư lớn cho HAGL. Thực tế lại cho thấy đội bóng áo trắng chưa có bản hợp đồng nào ra tấm ra món.

Đương nhiên, nếu HAGL không vô địch, Kiatisak cũng chẳng bị lên án, giống như việc bầu Đức vẫn được yêu mến dù HAGL đá trầy trật.

Nói là thế nhưng việc đưa ra tuyên bố hùng hồn, thiếu cơ sở sẽ ảnh hưởng phần nào tới uy tín của bầu Đức và HLV Kiatisak.

Nhìn xa hơn, điều này có thể tạo thành văn hóa ở HAGL, thứ văn hóa không nên có ở một đội bóng chuyên nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.