Thời sự Quốc tế

Phát biểu chia tay nhưng ông Trump nói tất cả "mới chỉ bắt đầu"

20/01/2021, 08:13
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu chia tay nước Mỹ trên cương vị Tổng thống.

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu từ biệt với nước Mỹ

Nhà Trắng đã công bố các đoạn video trích bài phát biểu từ biệt của ông Donald Trump vào sáng 20/1, theo giờ VN, tức khoảng tối 19/1 tại Mỹ, một ngày trước khi ông Donald Trump chính thức ra đi.

Trong bài phát biểu cuối cùng ở vị trí người đứng đầu nước Mỹ, ông Donald Trump khẳng định, ở Mỹ, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước nhân dân. “Chúng tôi đã thực hiện những trách nhiệm phải làm và đã làm nhiều hơn thế” – ông nói.

Tổng thống Mỹ nhắc lại thành tựu của chính quyền mình, từng được Phó Tổng thống Mike Pence chia sẻ trước đó, chính là "tổng thống đầu tiên trong nhiều thập niên không đưa Mỹ vào cuộc chiến tranh mới”. Trong khi đó, chính quyền ông đã “khôi phục sức mạnh” cho nước Mỹ, cũng như “vị thế lãnh đạo” của Washington trên trường quốc tế.

Ông Trump cho rằng, chính quyền mình đã “thổi luồng sinh khí mới vào những hợp tác liên minh với các quốc gia khác, tập hợp các nước trên toàn cầu, chống lại Trung Quốc, điều chưa từng có trước đó”.

Ông cho rằng, vấn đề lớn nhất mà Mỹ đang phải đối mặt đó chính là mất niềm tin vào chính mình và vào sự vĩ đại của quốc gia. Cũng tại đây, ông Trump một lần nữa lên án vụ tấn công vào toà nhà Quốc hội hôm 6/1 do người biểu tình ủng hộ ông quá khích thực hiện, khiến 5 người thiệt mạng.

Với chính quyền mới, ông Donald Trump bày tỏ cầu nguyện cho chính quyền ông Joe Biden đảm bảo an ninh, thịnh vượng cho đất nước.

Đặc biệt, người chỉ còn 1 ngày nữa là trở thành cựu Tổng thống nhấn mạnh: “Dù hiện tại ông mới đang ở giai đoạn chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho chính quyền mới nhưng muốn người dân Mỹ hiểu rằng, phong trào chính trị mà đội ngũ của ông khởi xướng mới chỉ bắt đầu. Chưa bao giờ có điều gì tương tự như vậy. Niềm tin về một quốc gia phải phục tùng nhân nhân sẽ không bao giờ suy giảm, thay vào đó sẽ lớn mạnh hơn từng ngày".

img

Đài Loan phô diễn lực lượng, quyết không nao núng trước Trung Quốc đại lục

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.