Thời sự

"Phát biểu của ông Đoàn Ngọc Hải có thực nhưng là lỡ lời"

29/09/2017, 08:53

Thường trực Quận ủy Q.1 có thư xin lỗi Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải.

2

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 trong một lần ra quân lập lại trật tự lòng, lề đường.

Ngày 29/9, ông Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Quận ủy Q.1, TP.HCM cho biết, đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (tỉnh Cà Mau). Quận ủy Q.1 nhận xét đây là một sự việc đáng tiếc.

Thư xin lỗi nêu rõ: “Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1”.

Cũng theo nội dung thư xin lỗi, "phát biểu của ông Đoàn Ngọc Hải là có thực nhưng là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của đồng chí Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn. Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm; tuy nhiên có thể gây ngộ nhận…Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, mong các đồng chí chia sẻ, thông cảm, bỏ qua".

Untitled

Thư xin lỗi của lãnh đạo Q.1

Trước đó, ngày 25/7, Ban Tuyên giáo tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM xác định lại phát ngôn đã và đang gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua nhằm định hướng dư luận xã hội.

Nội dung văn bản Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau nêu rõ, khi giải thích với 1 tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1, TP.HCM) trong buổi chiều ra quân dẹp vỉa hè ngày 21/9 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM) có nói: “Mình sống ở Q.1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

Ngay sau khi phát ngôn này được báo chí đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.