Xã hội

Phạt chủ bếp 12,5 triệu đồng vì làm 400 trăm công nhân ngộ độc

10/06/2015, 20:22

Một chủ bếp ăn tập thể ở Tiền Giang vừa bị phạt 12,5 vì làm gần 400 công nhân bị ngộ độc.

1
Cấp cứu các công nhân bị ngộ độc tập thể

Liên quan đến vụ gần 400 công nhân nhập viện do nghi bị ngộc độc thực phẩm tại công ty trách nhiệm hữu hạn túi sách SiMone (tại khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế Tiền Giang) vừa ký quyết định xử phạt hành chính.

Qua đó đơn vị này xử phạt 12,5 triệu đồng đối với  Công ty trách nhiệm hữu hạn Tín Thảo (phường Cầu Kho, Quận 11, TP Hồ Chí Minh), đơn vị chủ bếp ăn tập thể vì không đảm bảo an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc  tập thể.

Như tin đã đưa, từ ngày 22-24/4/2015, có 379 công nhân của công ty trách nhiệm hữu hạn túi sách SiMone bị ngộ độc phải đi đến các bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm nghiệm của ngành y tế cho biết: nguyên nhân dẫn đến ngộ độc là do 2 loại cải ngọt xào và trứng gà chiên của bếp ăn này nhiễm vi sinh vậtgồm Coliforms, E.Coli vượt mức cho phép.

Rất may các ca ngộ độc này được cứu chữa kịp thời, không ảnh hưởng đến tính mạng. Đây là lần thứ 3 tại doanh nghiệp này xảy ra nhiều công nhân bị ngộ độc thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.