Xã hội

Phạt chủ quán cà phê và 21 khách không đeo khẩu trang mùa Covid-19

23/02/2021, 21:13

Tổ công tác quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bắt quả tang quán cà phê 46 Hàng Trống đang mở bán cho 21 khách không đeo khẩu trang.

img

Các hành khách được đưa về trụ sở để lập biên bản xử lý vì hành vi không đeo khẩu trang khi ngồi tại quán cà phê 46 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Ngày 23/2, tổ công tác của Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã tiến hành phạt chủ quán cà phê 46 Hàng Trống và 21 khách không đeo khẩu trang ngồi trong quán khi đang trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Thông tin ban đầu, vào tối 20/2, tổ công tác của Công an phường Hàng Trống cùng cán bộ y tế phường đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh cà phê tại 46 Hàng Trống.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại cơ sở kinh doanh có 21 trường hợp không đeo khẩu trang ngồi trong quán, cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định tạm dừng hoạt động trong thời gian phòng dịch, không đảm bảo giãn cách an toàn đối với khách ngồi theo quy định.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở và đề xuất mức phạt 15 triệu đồng với lỗi "Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch".

Ngoài ra, tổ công tác cũng tiến hành xử phạt 21 trường hợp không đeo khẩu trang với mức phạt 2 triệu đồng/trường hợp.

Được biết, ngay sau khi có văn bản yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè và quán cà phê, karaoke, game, internet... tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với cơ quan y tế tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xảy ra trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.