Thời sự

Phạt chủ tài khoản Mốt Ngọc Sen vì giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng

29/07/2020, 22:35

Sở Thông tin và truyền thông Quảng Ninh xử phạt 7,5 triệu đồng người giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình dịch Covid-19.

img
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh làm việc với đối tượng giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Chính phủ (Ảnh: Thu Trang)

Chiều 29/7, Sở Thông tin và truyền thông (TT-TT) tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Đặng Thị Thu Sen (trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long) là chủ tài khoản Mốt Ngọc Sen vì hành vi giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng.

Trước đó, ngày 27/7, tài khoản facebook Mốt Ngọc Sen đã đăng tải bài viết giả mạo phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình dịch Covid -19. Trong đó, có những thông tin sai lệch về diễn biến dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch, gây ảnh hưởng tiêu cực tới dư luận và công tác phòng chống dịch hiện nay.

Sau khi nhận được thông tin, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh tiến hành làm việc trực tiếp với Sen.

Qua làm việc, Sen thừa nhận việc đăng tải nội dung thông tin không đúng sự thật lên facebook cá nhân, gây hoang mang trong dư luận.

Nội dung đăng tải thông tin trên của đối tượng Sen vi đã phạm Điểm e, Khoản 1, Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Do đó, đối tượng Sen đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng và yêu cầu cam kết không được tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.