An ninh hình sự

Phạt chủ trang web đăng tin “Thượng úy ép nữ tù nhân quan hệ ngày 5 lần”

30/07/2021, 18:42

Chủ trang web “novelnavi.net” đã đăng tải thông tin sai sự thật và ghép ảnh cán bộ trại giam vào bài viết vừa bị công an triệu tập, xử lý.

Ngày 30/7, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh Nghệ An) cùng với Thanh tra Sở TT&TT Nghệ An, đã triệu tập và làm việc với ông V.M.Q (34 tuổi, trú tại TP Vinh) để xác minh thông tin ông này đăng tải lên website không đúng sự thật.

img

Làm việc với cơ quan công an, ông V.M.Q thừa nhận việc đưa tin và sử dụng hình ảnh không đúng sự thật (Ảnh: Báo Nghệ An)

Cụ thể, vào ngày 7/7, qua công tác quản lý nhà nước trên môi trường mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh Nghệ An), phát hiện trên trang thông tin điện tử có tên miền novelnavi.net đăng tải bài viết “Thượng úy lạm dụng chức quyền ép nữ tù nhân quan hệ tình dục ngày 5 lần rồi mới cho gặp người nhà” vào ngày 6/7/2021.

Trong bài viết này là hình ảnh của một cán bộ đang công tác tại trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Tiến hành điều tra xác minh, lực lượng chức năng xác định hình ảnh cán bộ được cắt ghép và thông tin không chính xác đã xúc phạm đến uy tín, danh dự của cá nhân người công an và uy tín, danh dự của Công an tỉnh Nghệ An.

Tiếp tục điều tra, xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao xác định trang thông tin điện tử novelnavi.net do ông V.M.Q tạo lập, quản lý.

Tại buổi làm việc, ông Q. cho biết bài viết được ông dẫn lại từ một trang web khác và không cố ý xúc phạm danh dự, uy tín của nhân vật trong hình ảnh. Ông Q. cũng thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Ngay sau buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Q. với tổng số tiền hơn 16 triệu đồng vì hành vi “đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân” quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 99, Nghị định 15/2020. Ngoài ra, trang web do ông Q. làm chủ cũng bị tạm dừng hoạt động do không đủ điều kiện theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.