Xã hội

Hải Phòng phạt mức cao việc che giấu người từ Hải Dương về không khai báo

22/02/2021, 11:53

Hải Phòng khuyến khích nhân dân tố giác người từ Hải Dương về không khai báo y tế và xử phạt cô giáo từ Hải Dương về khai báo y tế sai sự thật.

img

Khu vực nhà nữ giáo viên bị phong tỏa

Sở GD&ĐT sẽ xử lý kỷ luật nữ giáo viên với mức cao nhất

Sáng 22/2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết: UBND quận Lê Chân đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà H.T.T (SN 1966, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng), giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn về hành vi thực hiện khai báo y tế gian dối.

Bà H.T.T. đã về Hải Dương ăn tết nhưng lại khai báo đi Hà Nội để trốn tránh cách ly y tế.

Trước đó, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc xử lý trường hợp cô giáo trường THPT Trần Nguyên Hãn khai báo y tế gian dối.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Phòng giao Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.T với mức cao nhất.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà H.T.T với mức cao nhất theo quy định.

Khuyến khích tố giác người từ Hải Dương về không khai báo y tế

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là dịch bệnh bùng phát tại một số xã của tỉnh Hải Dương giáp ranh với huyện An Dương (Hải Phòng), ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố đã kiểm tra Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của thành phố và của huyện An Dương.

Sau khi kiểm tra cho thấy, hiện nay tình trạng công dân từ Hải Dương sang Hải Phòng và ngược lại còn khá lớn, tập trung vào thời điểm sáng sớm hàng ngày nên các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của thành phố và của các huyện không thể kiểm soát hết.

Đặc biệt, nhiều công dân bằng nhiều cách không qua các chốt để vào TP Hải Phòng và ngược lại. Trong đó xã Lê Thiện, huyện An Dương có trên 100 công dân từ Hải Dương về nhưng không xác định rõ được thời điểm.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khuyến khích nhân dân tố giác công dân từ Hải Dương về Hải Phòng hoặc công dân Hải Phòng đi Hải Dương và quay trở lại Hải Phòng từ ngày 16/2/2021 đến nay đang cư trú trên địa bàn mà không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không đúng sự thật.

Trường hợp các tổ chức và cá nhân cố tình che giấu, chứa chấp công dân nêu trên sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, ông Tùng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xử phạt vi phạm hành chính với mức cao nhất đối với các tổ chức, cá nhân cố tình che dấu, chứa chấp các công dân không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật.

Trường hợp công dân không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật mà dương tính với Covid-19, yêu cầu các địa phương chuyển ngay hồ sơ của các công dân này và hồ sơ của các tổ chức, cá nhân chứa chấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao Công an TP Hải Phòng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 62/TB-UBND ngày 16/2/2021 về tổng kiểm tra lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, báo cáo UBND cùng cấp về các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật để xử lý nghiêm theo quy định.

Về trách nhiệm, Bí thư và Chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm với cấp trên trực tiếp khi để các công dân từ Hải Dương về Hải Phòng hoặc công dân Hải Phòng đi Hải Dương và quay trở lại Hải Phòng từ ngày 16/2/2021 đến nay đang cư trú trên địa bàn mà không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không đúng sự thật.

Phạt chủ quán game hoạt động trong dịch Covid-19 trên 17 triệu

Sáng 22/2, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng đã ban hành 2 quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 4 hành vi vi phạm của điểm kinh doanh game online tại số 256 đường Nguyễn Công Hòa, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và điều kiện hoạt động của điểm kinh doanh cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, điểm kinh doanh đang hoạt động có 2 nhân viên phục vụ và 13 khách hàng. Hộ kinh doanh game online đã không thực hiện đúng quy định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người và không được kinh doanh dịch vụ game online, Internet trong thời gian toàn xã hội tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19;

Quán không thể hiện đầy đủ các thông tin trên biển hiệu theo quy định; Không niêm yết nội quy sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; Không có bảng niệm yết danh sách cập nhật các trò chơi G1 đã được phê duyệt nội dung, kịch bản tại điểm cung cấp dịch vụ.

Với 4 hành vi vi phạm trên, chủ quán game online bị phạt tổng mức tiền 17,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.