An ninh hình sự

Phạt công nhân làm đường vi phạm giao thông, xúc phạm công an trên facebook

16/07/2021, 18:21

Không đội mũ bảo hiểm bị công an xử phạt, nam công nhân làm đường đã lên mạng xã hội xúc phạm lực lượng công an và bị phạt 7,5 triệu đồng.

Nam công nhân làm đường vi phạm giao thông còn lên facebook xúc phạm lực lượng công an là N.B.Q ( SN 1991, tạm trú tại bản Lý Van, xã Quảng Sơn, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

N.B.Q là công nhân Tổng công ty TNHH 368 hiện đang thi công tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tại huyện Hải Hà.

img

Công an huyện Hải Hà làm việc với chủ tài khoản đăng tin xuyên tạc, xúc phạm lực lượng Công an

Trước đó, ngày 9/7, Công an huyện Hải Hà phát hiện 1 tài khoản facebook có tên “Bá Quân” nhắn tin, bình luận trên fanpage Facebook “Hải Hà ngày mới” có nội dung xúc phạm lực lượng công an.

Ngay sau khi phát hiện, Công an huyện Hải Hà đã lập tức tiến hành xác minh, xác định được đối tượng trên là N.B.Q và yêu cầu lên làm việc.

Tại buổi làm việc, N.B.Q cho biết: sáng 9/7, Q. tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm nên đã bị lực lượng công an xử phạt vi phạm hành chính. Cảm thấy bực tức, Q. đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân nhắn tin và bình luận có nội dung xúc phạm lực lượng công an trên trang facebook “Hải Hà ngày mới”.

Khi làm việc với lực lượng chức năng của huyện Hải Hà, N.B.Q đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, xóa bỏ tin nhắn và bình luận, cam kết không tái phạm và chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng mạng xã hội.

Căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Công an huyện Hải Hà đã tham mưu, đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức 7,5 triệu đồng đối với N.B.Q.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.