Xã hội

Phạt đối tượng xuyên tạc lệnh cách ly xã hội và 2 chiến sĩ công an hy sinh

07/04/2020, 17:52

Bình luận xuyên tạc về lệnh cách ly xã hội và xúc phạm sự hy sinh của 2 chiến sĩ công an, ông P.V.T bị phạt 12,5 triệu đồng .

img
Cơ quan công an làm việc với ông P.V.T

Ngày 7/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã mời ông P.V.T (SN 1985, trú tại Hải Châu, TP Đà Nẵng) chủ tài khoản Facebook V.T lên làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng Công an nhân dân.

Trước đó, ngày 2/4, ông P.V.T tham gia bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội phản ánh về việc cách ly xã hội trên địa bàn thành phố còn máy móc và chồng chéo. Theo nội dung bình luận, ông P.V.T cho rằng việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc, bắt con người ta phải vĩnh biệt nhau.

Ngoài ra, ông P.V.T còn có những bình luận xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự và hình ảnh của lực lượng Công an TP Đà Nẵng, cho rằng sự hy sinh của 2 đồng chí công an trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật, đua xe là “chết như dàn cảnh”…

Làm việc với cơ quan công an, ông P.V.T trốn tránh trách nhiệm, quanh co chối hành vi của mình, cho rằng tài khoản Facebook V.T bị hack, có người khác chiếm quyền sử dụng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã đưa ra những lập luận, chứng cứ chứng minh thời điểm xuất hiện các bình luận sai phạm cho đến thời điểm làm việc tại cơ quan công an, ông P.V.T vẫn làm chủ tài khoản Facebook V.T, không có dấu hiệu bị chiếm quyền sử dụng.

Phòng An ninh chính trị nội bộ ra Quyết định xử phạt VPHC (mức phạt 12.500.000 đồng) đối với ông P.V.T theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/11/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.