Xã hội

Phát động chương trình "Chia sẻ cùng chiến sĩ không quân"

08/07/2016, 16:34

Chương trình nhằm chia sẻ với những gia đình chiến sĩ trên hai máy bay CASA212 và SU30 MK2 gặp nạn vừa qua.

 

2

Phi công Trần Quang Khải hi sinh khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu máy bay SU-30MK2 ngày 14/6

Ngày hôm nay 8/7, nhiều thuê bao mạng Vinaphone nhận được tin nhắn với kêu gọi nhắn tin ủng hộ giúp đỡ gia đình các phi công gặp nạn trong vụ hai máy bay CASA 212 và SU30 MK2. Nội dung tin nhắn cụ thể như sau: Hãy soạn tin "CS" gửi 1408 để ủng hộ 16.000 đồng giúp đỡ gia đình các phi công gặp nạn trên máy bay CASA212 và SU30 MK2. Phí gửi tin 300 đồng/tin. Một số chủ thuê bao phản ánh tới Báo Giao thông thắc mắc về tin nhắn trên, không rõ đây có phải là chương trình vận động từ thiện thật hay chỉ là tin nhắn spam nhằm mục đích câu tiền người sử dụng mạng điện thoại.

Để làm rõ nghi vấn này, PV Báo Giao thông đã liên hệ với đại diện truyền thông của Vinaphone khẳng định tin nhắn trên chính xác là do nhà mạng Vinaphone gửi tới khách hàng chứ không phải là tin nhắn rác. Theo vị đại diện này, tin nhắn mà Vinaphone gửi đi thuộc chương trình vận động nhắn tin "Chia sẻ cùng chiến sĩ không quân" do Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400)  phối hợp với Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng của báo Lao động triển khai. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 26/6 đến hết ngày 31/7/2016.

4

Nội dung tin nhắn phát động chương trình từ thiện do Vinaphone gửi tới khách hàng

Mục tiêu của chương trình là tuyên truyền, khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam trong và ngoài nước quan tâm, quyên góp kinh phí chia sẻ với gia đình chiến sĩ trên hai máy bay CASA212 và SU30 MK2 vừa gặp nạn hồi tháng 6 vừa qua. Mục đích của chương trình nhằm giúp đỡ phần nào những gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đồng thời chuyển tới bạn bè quốc tế hình ảnh một dân tộc Việt Nam đoàn kết, tương thân tương ái.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia (1400) do Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam (VTC) khởi xướng và được Bộ Thông tin Truyền thông chấp thuận thành lập theo Quyết định số 1009/QĐ-BTTTT ngày 11/7/2008. Mục đích thành lập của Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia là cho phép các thuê bao điện thoại cố định, di động trên toàn quốc bằng dịch vụ tin nhắn, tự nguyện đóng góp kinh phí hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và phục vụ các mục đích nhân đạo, từ thiện khác.

3

Nội dung chương trình "Chia sẻ cùng chiến sĩ không quân"  được treo trên trang chủ của Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia

Từ lúc được thành lập đến nay, Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia đã triển khai nhiều chương trình vận động tình nguyện từ thiện có ý nghĩa lớn như chương trình "Góp đá xây Trường Sa", Tấm lưới nghĩa tình cho ngư dân Việt Nam", "Triệu tin nhắn Việt Nam ủng hộ nạn nhân động đất, sóng thần Nhật Bản", "Nỗi đau da cam", "Trái tim cho em", "Chung sức vì đồng bào miền Trung"... Những chương trình này đã quyên góp được hàng trăm tỷ đồng từ thiện đồng thời tạo ra một cầu nối đơn giản mà hiệu quả giữa những tấm lòng hảo tâm với những chương trình từ thiện trên cả nước.

1

Chương trình "Tri ân chiến sĩ Gạc Ma" cũng đang được triển khai cùng thời điểm với chương trình "Chia sẻ cùng chiến sĩ không quân"

Được biết song song với chương trình "Chia sẻ cùng chiến sĩ không quân", Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia cũng đang phối hợp với quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng của báo Lao động triển khai vận động chương trình "Tri ân chiến sĩ Gạc Ma" trong thời gian từ 3/7 đến hết 1/9/2016. Mỗi tin nhắn với cú pháp GM gửi tới tổng đài 1407 có giá trị quyên góp 20.000 đồng nhằm gây quỹ tri ân gia đình và những người đã tham gia bảo vệ vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa, thân nhân liệt sĩ Gạc Ma; Góp kinh phí xây dựng khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa - Trường Sa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.