Du lịch

Phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Du lịch

14/04/2018, 18:12

TP.HCM Sở Du lịch và Sở KHCN ký ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành Du lịch.

20180414_093054

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM 2018, sáng 14/4 Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Du lịch” (HIST) năm 2018.

HIST là cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên khắp Việt Nam nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ… phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TP.

Ngoài ra, thông qua cuộc thi, các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của chương trình Speedup. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu “Muốn có sản phẩm du lịch hấp dẫn thì sản phẩm du lịch phải luôn được làm mới bằng sự sáng tạo trong quá trình hình thành và cung cấp dịch vụ. Việc tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Du lịch” là cơ hội để ngành Du lịch tiếp nhận các ý tưởng sáng tạo...”. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 14/4 đến hết ngày 15/7.

IMG_20180414_152642

Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Cũng tại sự kiện, Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành Du lịch TP.HCM. Chương trình hợp tác bao gồm các nội dung như vận động các doanh nghiệp, trường viện, quỹ đầu tư từ doanh nghiệp... Cùng liên kết thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Du lịch; tập hợp đội ngũ cố vấn cho các dự án khởi nghiệp ngành Du lịch, ổ chức các sự kiện kết nối thị trường, kết nối chuyên gia, doanh nghiệp lớn với cộng đồng khởi nghiệp, thúc đẩy hình thành quỹ 20 tỉ để đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Du lịch.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chia sẻ: “TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm khu vực và thế giới. Muốn làm được điều đó, việc thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế đến Việt Nam là rất quan trọng”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.