Quản lý

Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT”

26/08/2020, 11:07

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” nhằm nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của mọi người dân…

img
Toàn cảnh Lễ phát động cuộc thi

Sáng nay (26/8), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” trên mạng xã hội VCNet và Giao lưu trực tuyến “Giải pháp nào để đảm bảo ATGT?”

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị - xã hội, TNGT liên tục được kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến phức tạp, các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người vẫn liên tục xảy ra. Nhiều vấn đề bức xúc như: lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn còn tái diễn, trong khi đó việc ứng dụng khoa học vào giám sát, xử phạt còn kém...

“Bảo đảm trật tự ATGT là một trong những mối quan tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Trong đó, công tác tuyên truyền đóng một vai trò rất quan trọng, là biện pháp cơ bản, mang tính chiến lược và có ý nghĩa quyết định đến việc kiềm chế TNGT, ùn tắc giao thông và vi phạm hành chính về ATGT”, ông Hùng nói và bày tỏ tin tưởng, cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” sẽ là một trong những hình thức tuyên truyền thiết thực, góp phần nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi, nếu như năm 2012, số người chết vì TNGT tại Việt Nam là hơn 12.000 người thì đến năm 2019, con số người được kéo giảm còn hơn 6.700 người. 8 tháng đầu năm 2020, TNGT tiếp tục được kéo giảm hơn 19% về số vụ, giảm 14,8% số người chết và giảm gần 22% số người bị thương.

Để có được hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, hoạt động tuyên truyền đóng vai trò “then chốt”. Nếu chúng ta xây dựng pháp luật tốt nhưng việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các cơ quan quản lý Nhà nước và người dân không kịp thời thì hiệu quả thực thi pháp luật sẽ không cao.

“Trên cơ sở đó, cuộc thi trắc nghiệm sẽ là một kênh tuyên truyền tạo sự lan tỏa rộng lớn quy định pháp luật đến đông đảo nhân dân, từ đó nâng cao tinh thần chấp hành pháp luật ATGT của người dân”, ông Hùng nói.

img
Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay vì ATGT" được tổ chức nhằm tạo sự lan tỏa, nâng cao kiến thức pháp luật ATGT của người dân - Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Trọng Hậu, Phó TBT Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT” trên mạng xã hội VCNet tập trung vào các nội dung kiến thức về ATGT, kỹ năng xử lý các tình huống, các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, những sáng kiến nhằm góp phần đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế TNGT và ùn tắc giao thông tại Việt Nam.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNet có độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên.

Về hình thức thi, người dự thi có thể truy cập vào trang mạng điện tử VCNet (http://vcnet.vn, sau đó truy cập vào banner của cuộc thi hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản VN (dangcongsan.vn), Báo Nhân dân điện tử (nhandan.vn), Báo Giao thông (baogiaothong.vn), Báo Công an Nhân dân (cand.com.vn); Tạp chí Tuyên giáo điện tử (tuyengiao.vn), Báo điện tử Chính phủ (Chinhphu.vn), Báo điện tử Quân đội nhân dân (qdnd.vn), VOV Giao thông (vovgiaothong.vn), Báo Đại biểu Nhân dân (daibieunhandan.vn).

Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành từ 10h00 thứ Hai hàng tuần và kết thúc vào 9h00 thứ Hai tuần kế tiếp. Thời gian tổ chức cuộc thi từ 10h00 ngày 7/9 đến 9h00 ngày 28/12/2020.

Bên cạnh hình thức thi trắc nghiệm, BTC cũng khuyến khích người dự thi gửi bài viết thể hiện những ý tưởng, sáng kiến nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT, gương người tốt việc tốt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Thời gian nhận bài viết từ 7/9/2020 đến hết ngày 30/11/2020.

“Về cơ cấu giải thưởng, đối với phần thi trắc nghiệm, mỗi tuần sẽ có 1 giải Nhất trị giá 2.000.000 đồng, 2 giải Nhì trị giá 1.500.000 đồng/giải, 3 giải Ba trị giá 1.000.000 đồng/giải.

Đối với các bài viết, kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 10.000.000 đồng, 2 giải Nhì trị giá 5.000.000 đồng/giải, 5 giải Ba trị giá 2.000.000 đồng/giải”, ông Hậu thông tin.

Đăng ký tham gia dự thi tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.