Xã hội

Phát động cuộc thi "Viết về đề tài tiết kiệm năng lượng năm 2014"

05/07/2014, 08:56

Ban tổ chức đã phát động "Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014".

TIN LIÊN QUAN

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2007, nhằm ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có thành tích trong tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2013, giải đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi của các tác giả đang công tác tại các cơ quan báo chí cả nước. Qua vòng sơ khảo, 60 tác phẩm thuộc 4 loại truyền hình, phát thanh, báo mạng và báo in đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo. Vòng chấm chung khảo diễn ra ngày 3/6/2014 với sự tham gia của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà báo uy tín, các chuyên gia về năng lượng, tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương và lãnh đạo EVN.

Kết quả, 32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải. Giải A có 4 tác phẩm (mỗi giải 10 triệu đồng); 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng); 12 giải C (Mỗi giải 5 triệu đồng) và 8 giải Khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng).

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh giá:"Các nhà báo, phóng viên đoạt giải tại các báo sẽ là những nhân tố tích cực để góp phần vào phong trào tuyên truyền sử dụng năng lương tiết kiệm và hiệu quả, giúp thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội, góp phần tích cực đảm bảo an ninh năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, phát triển bền vững”.

Trao bằng khen và cúp chứng nhận cho các tác giả đạt giải A.
Trao bằng khen và cúp chứng nhận cho các tác giả đạt giải A.

Ngay sau Lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã phát động "Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014". Đối tượng tham dự là các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước.

Ban tổ chức chính thức nhận tác phẩm dự thi đến ngày 15/2/2015. Các tác phẩm tham dự phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/1/2014  đến hết ngày 31/12/2014. Dự kiến, công bố và trao giải  vào tháng 4/2015.

PL

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.