Xã hội

Phát động noi gương 2 cán bộ giao thông quên mình vì nhiệm vụ

16/08/2017, 20:10

Toàn ngành GTVT Nghệ An đang noi gương tinh thần dũng cảm, làm việc quên mình của 2 cán bộ hy sinh

DSC_0004

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - Huỳnh Thanh Điền trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho thân nhân 2 cán bộ GTVT tử nạn trên đường đi ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 2.

 Chiều 16/8, UBND tỉnh Nghệ An, Sở GTVT Nghệ An đã tổ chức buổi lễ truy tặng và trao bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 2 cán bộ là ông Thái Huy Hào, Phó trưởng phòng Phòng Kế hoạch, Kỹ thuật, Ban QLDA vốn sự nghiệp kinh tế giao thông thuộc Sở GTVT Nghệ An và ông Phạm Văn Chung, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Trung Tín, đã hy sinh khi làm nhiệm vụ ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 2. Cũng tại buổi lễ, Công đoàn ngành GTVT Nghệ An đã phát động noi gương tinh thần dũng cảm, quên mình để hoàn thành nhiệm vụ của 2 cán bộ này.

abc (2)

Chiếc xe chở 2 cán bộ ngành GTVT đi ứng phó sự cố bão số 2 bị rơi xuống vực ở QL16 vào ngày 17/7.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Để đảm bảo cho mạch máu giao thông luôn thông suốt, trong chiến tranh hay thời bình, các cán bộ, CNV ngành GTVT luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ. Sự hy sinh của 2 cán bộ ngành GTVT Nghệ An trong cơn bão số 2 vừa qua, thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để thực hiện nhiệm vụ Đảng, nhà nước, nhân dân giao phó. Các anh xứng đáng là tấm gương sáng để cho chúng ta noi theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền cũng khẳng định: Chính quyền, nhân dân Nghệ An đánh giá rất cao sự dũng cảm hy sinh quên mình để hoàn thành nhiệm vụ của 2 đồng chí Thái Huy Hào và Phạm Văn Chung. Hai đồng chí xứng đáng là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, công nhân viên ngành noi theo. UBND tỉnh cùng với Sở GTVT sẽ tiếp tục hoàn tất hồ sơ gửi đến các bộ ngành liên quan để công nhận liệt sỹ cho 2 đồng chí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng giao nhiệm vụ cho Sở GTVT Nghệ An tiếp tục quan tâm, giúp đỡ 2 gia đình của 2 cán bộ để thân nhân của các đồng chí sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trao tặng 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện gia đình đồng chí đồng chí Thái Huy Hào và Phạm Văn Chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.