• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Phát động thi viết ứng dụng khoa học công nghệ đảm bảo ATGT

05/06/2019, 10:58

Cuộc thi viết ứng dụng khoa học công nghệ trong đảm bảo ATGT được tổ chức nhằm quy tụ những ý tưởng trong đảm bảo ATGT bằng giải pháp khoa học.

Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT”

Sáng nay (5/6), tại Hà Nội, diễn ra lễ phát động cuộc thi viết: “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT”.

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, việc ứng dụng KHCN giao thông thông minh 4.0 ngày càng quan trọng trong lĩnh vực GTVT. Thực tế, đầu tư con đường có thể tốn kém hàng nghìn tỷ đồng, trong khi đề án công nghệ thông tin chi phí đầu tư không quá tốn kém nhưng sẽ tối ưu hóa hiệu quả của hạ tầng hiện nay. Chúng ta chỉ nên tính đến đầu tư thêm những con đường mới khi việc ứng dụng giải pháp KHCN không khắc phục được những tồn tại hiện hữu”, TS. Minh cho hay.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cũng kỳ vọng những bài dự thi sẽ chú trọng vào những giải pháp có thể ứng dụng thực tiễn vào môi trường giao thông ở Việt Nam. Ví dụ, giải pháp dụng hệ thống mã bưu điện (Postcost) để quản lý người vi phạm; Điều chỉnh mức bảo hiểm theo mức độ rủi ro của người lái phương tiện.

“Cùng với việc nêu kinh nghiệm đã áp dụng hiệu quả tại các nước, các bài dự thi cũng cần phân tích điều kiện thực hiện giải pháp đó ở nước ta như thế nào, tránh trường hợp lý thuyết hay nhưng đưa vào ứng dụng thực tiễn lại lúng túng”, ông Minh nói.

Ông Trịnh Ngọc Hoàn, Tổng biên tập Tạp chí GTVT (đơn vị tổ chức cuộc thi) cho biết, nội dung bài viết cuộc thi “Ứng dụng khoa học công nghệ, ý tưởng trong công tác đảm bảo trật tự ATGT” sẽ tập trung vào những kinh nghiệm tốt, những ý tưởng và cách làm hay, mô hình tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến, những thành tựu KHCN được áp dụng; phê phán những biểu hiện thiếu tích cực và kém hiệu quả trong bảo đảm ATGT, từ đó tìm ra những biện pháp nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác bảo đảm ATGT nói chung và giảm thiểu TNGT.

“Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi, mỗi bài không quá 1.500 từ (có kèm ảnh), phản ánh việc thật, người thật, đảm bảo tính chính xác, chân thực, thông qua các thể loại báo chí như: Bài phản ánh; ký chân dung, phóng sự..., chưa sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời gian nhận bài thi từ ngày 5/6/2019 đến 25/11/2019”, ông Hoàn thông tin.

Cũng theo ông Hoàn, cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm: 1 giải Nhất: 15.000.000 đồng; 2 giải Nhì: 7.000.000 đồng/giải; 3 giải Ba: 5.000.000 đồng/giải; 10 giải Khuyến khích: 2.000.000 đồng/giải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.