Xã hội

Phát động toàn dân nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

19/03/2020, 19:35

Việc ủng hộ sẽ được thực hiện với cú pháp nhắn tin: CV n gửi 1407 (Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng).

img
Lãnh đạo các đơn vị nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 19/3, Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động hỗ trợ ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, kể từ 0h ngày 19/3 đến 24h ngày 18/6, đầu số dịch vụ nhắn tin 1407 thuộc Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia sẽ được kích hoạt để tiếp nhận các tin nhắn ủng hộ từ chương trình kêu gọi "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19". Mục đích lời kêu gọi nhằm vận động các tầng lớp nhân dân cùng chung tay ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quyết định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh, bao gồm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ công an, bộ đội, cơ quan báo chí trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm và nghi nhiễm bệnh phải cách ly để phòng, chống dịch bệnh.

Việc ủng hộ sẽ được thực hiện với cú pháp nhắn tin: CV n gửi 1407 (Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng). Ví dụ: Soạn tin CV 10 gửi 1407, đồng nghĩa với việc người gửi ủng hộ 200.000 đồng vào chương trình.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông kêu gọi: "Mọi biển lớn đều được hình thành từ những giọt nước nhỏ. Mỗi sự đóng góp của người dân là một giọt nước góp vào biển lớn góp sức cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19.

Sự ủng hộ, giúp đỡ của người dân để có thêm động lực và nguồn lực giúp đội ngũ cán bộ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Các cơ quan, đơn vị và người dân nêu cao tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm và phát huy truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc, hãy nhắn tin ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, nhằm sớm đấy lùi dịch bệnh Covid-19".

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi lời cám ơn tới toàn bộ các doanh nghiệp, người dân đã chung tay với đất nước thông qua chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19".

Theo lời ông Trần Thanh Mẫn, cho đến thời điểm hiện tại, chương trình đã nhận được trên 300 tỉ đồng. Ngay trong chiều 19/3, số tiền tiếp nhận là 40 tỉ đồng và đặc biệt có hơn 10 tỉ đồng đến từ các công ty, tập đoàn có yếu tố nước ngoài như Honda Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.